Iran bắt đầu tập trận tên lửa quy mô lớn

10:03, 03/07/2012
|

(VnMedia) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm qua (2/7) đã bắt đầu cuộc tập trận tên lửa quy mô lớn mang tên Nhà Tiên tri Vĩ đại 7, đài truyền hình Press TV đưa tin.


Trong cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này, IRGC sẽ tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa đất đối đất mới nhất tại tỉnh miền trung Semnan.

 
Rất nhiều hệ thống tên lửa tầm xa, tầm ngắn và tầm trung của Iran sẽ "khoe" sức mạnh trong cuộc tập trận lần này. Mục tiêu mà các tên lửa nhắm tới là “căn cứ không quân của kẻ xâm lược giả định” được đặt trên sa mạc Semnan, Thiếu Tướng
Amir-Ali Hajizadeh, Chỉ huy Sư đoàn Không quân của IRGC cho hay.

 
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran – ông Ahmad Vahidi đã lên tiếng ca ngợi những tiến bộ của nước này trong việc phát triển và chế tạo phiên bản tên lửa có sức mạnh tương đương với hệ thống tên lửa phòng không S-300 tối tân của Nga.
Các quan chức quân sự Iran cho rằng hệ thống tên lửa có tên Bavar (Niềm tin) 373 của Iran thậm chí còn tối tân và có sức mạnh vượt trội hơn S-300 của Nga.

   

Nga và Iran đã ký kết một hợp đồng mua bán tên lửa S-300 trị giá 800 triệu USD hồi cuối năm 2007. Tuy nhiên, việc bàn giao 5 lữ đoàn tên lửa S-300PMU-1 cho Iran đã bị trì hoãn do sức ép của Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Tháng 9/2010, Tổng thống Nga khi đó là ông Dmitry Medvedev đã ký kết một sắc lệnh ngưng hợp đồng trên tuân theo Nghị quyết 1929 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nghị quyết này cấm các quốc gia thành viên cung cấp vũ khí cho Iran trong đó có cả tên lửa, xe tăng, trực thăng tấn công, chiến đấu cơ và tàu chiến.  


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc