Tung cảnh báo hủy diệt, Triều Tiên khiến cả Mỹ, Hàn ớn lạnh

10:59, 07/07/2017
|

(VnMedia) - Báo chí nhà nước Triều Tiên hôm qua (6/7) đã chĩa mũi dùi tấn công về phía Hàn Quốc sau khi nước láng giềng phía nam khai hỏa một cuộc tập trận tên lửa chung với đồng minh Mỹ. Bình Nhưỡng tuyên bố, hủy diệt Hàn Quốc “dễ như ăn bánh”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bài báo được đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA số ra ngày hôm qua đã lên án Seoul như là “một con rối quân sự” và tuyên bố rằng “để Triều Tiên xóa sổ những lực lượng con rối là việc dễ như ăn bánh… bởi chúng tôi hiện tại thậm chí còn có thể phá hủy lãnh thổ Mỹ ở bên kia đại dương”.

Bình Nhưỡng tuyên bố, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 mà họ vừa bắn đi hôm 4/7 có khả năng tấn công “vào trung tâm của nước Mỹ” với “những đầu đạn hạt nhân lớn”. Triều Tiên được cho là đã đạt bước tiến mới trên con đường phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ không để cho Bình Nhưỡng thành công trong mục tiêu này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra đúng thời điểm Mỹ đang ăn mừng Ngày Quốc khánh – 4/7.

Sau khi xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa nói trên, các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc ngay lập tức phóng đi một loạt tên lửa có khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng. Mỹ cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay hành động để chống lại “mối đe dọa toàn cầu” do Triều Tiên gây ra.

Tổng thống vừa nhậm chức của Hàn Quốc – ông Moon Jae-in lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Mặc dù trước đây, ông Moon liên tiếp kêu gọi đối thoại với nước láng giềng nhưng lần này, ông đã cùng với các nước khác ủng hộ tích cực cho việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Kiệt Linh (theo Sputnik)

 


Ý kiến bạn đọc