Ông Trump khẳng định sẽ có "bảo hiểm cho tất cả mọi người"

10:25, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông sắp hoàn thành kế hoạch thay thế Obamacare bằng mục tiêu “bảo hiểm cho tất cả mọi người” và nói các công ty dược đang đàm phán với chính phủ về giá thuốc cung cấp cho các chương trình y tế.

Tổng thống đắc cử Donald Trump nói trong một cuộc họp báo tại Trump Tower ở New York vào ngày 11/1. (Ảnh: The Washington Post)
Tổng thống đắc cử Donald Trump nói trong một cuộc họp báo tại Trump Tower ở New York vào ngày 11/1. (Ảnh: The Washington Post)

The Washington Post hôm 15/1 đăng bài phỏng vấn qua điện thoại với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết đang có kế hoạch thay thế Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (thường gọi là Obamacare) bằng một gói “bảo hiểm cho tất cả mọi người”.

Theo ông Trump, kế hoạch này sẽ sớm được thúc đẩy với “con số thấp hơn và số tiền khấu trừ thấp hơn”. “Chúng tôi đang dự định có một gói bảo hiểm cho tất cả mọi người. Và có một triết lý rằng nếu bạn không chi trả cho nó thì bạn cũng không thể nhận được gì từ nó”, ông nói.

Ngoài kế hoạch thay thế Obamacare, ông Trump cũng đang nhắm mục tiêu vào các công ty dược phẩm  và sẽ đẩy nhanh cuộc thương lượng của các công ty này với các chương trình y tế của chính phủ Medicare và Medicaid cho người già và người nghèo.

Ông từ chối tiết lộ chi tiết về dự án bảo hiểm sắp tới này.

Trước đó, Thượng viện và Hạ viện Mỹ lần lượt thông qua việc hủy bỏ Obamacare bất chấp lo ngại về việc không có một thay thế rõ ràng cho luật bảo hiểm y tế mang tính bước ngoặt của tổng thống Obama. Dự luật bãi bỏ chương trình Obamacare dự định sẽ có trước ngày 27/1.


Ý kiến bạn đọc