Tàu chiến Nga rầm rập "bủa vây" Syria

11:23, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Một nhóm tàu chiến của Nga đang có mặt ở phía đông Địa Trung Hải, ngay sát ngoài khơi bờ biển Syria sau khi được điều động đến đây để bổ sung cho lực lượng Nga đóng tại khu vực, một chỉ huy hải quân Nga cho biết.

Nga đã bổ sung một nhóm tàu chiến đến sát bờ biển Syria
Nga đã bổ sung một nhóm tàu chiến đến sát bờ biển Syria

Chỉ huy của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - ông Sergei Artamonov cho biết, các tàu trong nhóm đang có mặt ở “khu vực được xác định ở phía đông Địa Trung Hải” và “hiện đang phối hợp thực hiện nhiệm vụ với lực lượng ở phía tây bờ biển Syria".

Nhóm tàu chiến đã đến Syria từ Biển Bắc trong một hoạt động chiến khai hải quân lớn nhất của Nga trong nhiều năm trở đây. Đợt triển khai này là một phần trong chiến dịch can thiệp quân sự của Nga vào chiến trường Syria.

Nga đã phát động chiến dịch đánh bom ở Syria trong một năm qua với mục đích được tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây cáo buộc chiến dịch của Nga thực chất là nhằm để hậu thuẫn cho đồng minh Bashar al-Assad. Trong một động thái nhằm đẩy mạnh chiến dịch ở Syria, Nga đã cử một nhóm tàu chiến đến nơi này.

Nhóm tàu chiến của Nga đã đến Syria trong sự giám sát chặt chẽ của NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự quan ngại rằng các tàu chiến của Nga sẽ được sử dụng để hậu thuẫn chiến dịch quân sự của Nga ở Syria và “làm gia tăng nỗi đau khổ của người dân” ở quốc gia Trung Đông.

Phát biểu trên kênh truyền hình Russia-1 từ Bộ Quốc phòng Nga, ông Artamonov xác nhận, các máy bay của Nga đã cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để đi giám sát vùng xung đột trên chiến trường Syria. "Các chuyến bay đang được thực hiện từ boong tàu của chúng tôi… Họ đang phối hợp với lực lượng trên bờ”, chỉ huy tàu sân bay cho biết.

Trước đó, hồi cuối tuần, hãng tin Interfax của Nga dẫn lời một nguồn tin quân sự và ngoại giao nước này cho biết, những chiếc chiến đấu cơ MiG và Sukhoi đang bay vào chiến trường Syria từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov "để xác định các nhiệm vụ chiến đấu."

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc