Tổng thống Hàn dính bê bối: Chủ tịch Huyndai, Samsung sẽ bị điều tra

19:03, 13/11/2016
|

Thông tin theo Yonhap đưa ra ngày 13/11, các công tố viên Hàn Quốc lên kế hoạch điều tra các tập đoàn danh tiếng ở nước này.

w620h405f1c1-files-articles-2015-1091296-samsung-d

Cơ quan công tố Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ triệu tập chủ tịch tập đoàn Samsung và Huyndai Motor, cũng như nhiều doanh nghiệp khác ở nước này để điều tra bê bối chính trị liên quan tới nữ Tổng thống Park.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan tới bê bối chính trị rúng động của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và bạn thân của bà là Choi Soon-sil.

Theo đó, công tố viên Hàn Quốc đã đặt nghi vấn đối với người đứng đầu các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc, trong đó có Chủ tịch Huyndai Motor cũng như người đứng đầu tập đoàn Samsung và nhiều doanh nghiệp khác do nghi ngại có liên quan tới bê bối của bà Park.

Thông tin được hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết hôm nay (13/11). Cơ quan công tố Hàn Quốc nghi ngờ lãnh đạo các tập đoàn này đã gây sức ép để tạo ra một quỹ “ma” liên quan tới bà Choi Soon-sil. Hiện, chưa có công tố viên nào lên tiếng về thông tin nói trên, đồng thời phát ngôn viên của Huyndai Motor và Samsung cũng từ chối bình luận.

Bà Park – nữ Tổng thống Hàn Quốc đang vướng vào bê bối chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này kể từ khi thành lập đến nay. Mức tín nhiệm dành cho bà đang ở mức thấp nhát từ trước tới nay: 5% kể từ khi được bầu, đồng thời một loạt cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả nước yêu cầu bà Park từ chức.

Hôm qua (12/11), có tới hàng trăm ngàn người đã biểu tình ở thủ đô Seoul kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc từ chức.

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là con gái cố Tổng thống Park Chung-hee được cho là bị chi phối bởi một người bạn thân có tên là Choi Soon-sil, con gái của một giáo chủ giáo phái ma mị ở Hàn Quốc. Bà Choi mặc dù không có bất kỳ chức vị nào trong nội các của bà Park, nhưng lại được cho là kiểm soát toàn bộ mọi hành động của nữ Tổng thống, từ diễn văn phát biểu cho tới việc đình chỉ khu công nghiệp liên Triều. Bà Choi còn lợi dụng quan hệ với nữ Tổng thống để trục lợi tài chính.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc