Nhật Bản tuyển Ninja để thúc đẩy du lịch

15:04, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Quận Aichi, Nhật Bản đang đăng tuyển 6 Ninja làm việc toàn thời gian với mức lương cao 180.000 yên/tháng (tương đương 1.600 USD), nhằm mục đích thúc đẩy du lịch ở khu vực này.

Hình ảnh các Ninja Nhật Bản
Hình ảnh các Ninja Nhật Bản

Ninja trong lịch sử Nhật Bản vốn là danh xưng để chỉ cá nhân hoặc tổ chức đánh thuê, hoạt động bí mật và thường thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, gián điệp, phá hoại hay ám sát. Ninja không còn tồn tại trong xã hội hiện đại nhưng quận Aichi vẫn đăng tuyển Ninja nhưng với một nhiệm vụ hoàn toàn khác – thúc đẩy du lịch tại di tích lịch sử lâu đài Nagoya.

Nhà tuyển dụng yêu cầu các Ninja cần phải biết nhào lộn, múa biểu diễn với thứ vũ khí Shuriken đặc trưng (phi tiêu hình ngôi sao) và luôn sẵn sàng chụp ảnh với du khách! Những Ninja được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng 1 năm với mức lương hàng tháng là 180.000 yên cộng với tiền thưởng nếu làm tốt.

Quận Aichi cũng cho biết, bất cứ ai trên 18 tuổi, không phân biệt công dân Nhật Bản hay người ngoại quốc, miễn là có thể sử dụng tiếng Nhật Bản, tiếng Anh thành thạo và am hiểu lịch sử quốc gia này đều được chào đón.

“Ninja được tuyển chọn cần phải biết giới thiệu thật tốt về lịch sử Nhật Bản, dù điều này hoàn toàn trái ngược với các Ninja xưa kia vốn luôn hoạt động bí mật và kín tiếng”, Satoshi Adachi – đại diện thúc đẩy du lịch quận Aichi cho biết.

Sau khi đáp ứng được các yêu cầu tuyển chọn, các Ninja sẽ được tham gia một khóa đào tạo kéo dài 1 tháng.

Được biết, nhiều tỉnh thành ở Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy ngành du lịch vốn được kỳ vọng trở thành đòn bẩy cho nền kinh tế quốc gia châu Á này trước thềm Olympics Tokyo 2020.


Ý kiến bạn đọc