Vì sao Tư lệnh Hải quân Nga đột ngột từ chức?

08:46, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Chirkov mới đây đã bất ngờ đệ đơn xin từ chức. Người thay thế ông này là Chỉ huy Hạm đội Phía Bắc Vladimir Korolev. Đây là thông tin do một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga vừa tiết lộ ngày hôm qua (14/3).

Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga vừa từ chức – Đô đốc Viktor Chirkov
Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga vừa từ chức - Đô đốc Viktor Chirkov

"Ông Chirkov đã đệ đơn xin từ chức từ cách đây khoảng hai tuần. Lý do được đưa ra là do tình trạng sức khỏe yếu khiến ông không thể thực hiện được nhiệm vụ lãnh đạo Lực lượng Hải quân của mình. Đô đốc Vladimir Korolev là người đang tạm nắm quyền Tư lệnh Lực lượng Hải quân, thay cho ông Chirkov. Ông Korolev được dự đoán sẽ được bầu vào vị trí Tư lệnh Hải quân mới của Nga”, nguồn tin trên cho hay.

Trước đó, hồi tháng 1, Phó Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga - Phó Đô đốc Alexander Fedotenkov từng cho biết, ông Chirkov đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Vào thời điểm đó, Đô đốc Korolev cũng được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh Hải quân Nga.

Đô đốc Chirkov đã được bổ nhiệm vào vị trí Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga từ hồi tháng 5 năm 2012. Trước thời gian đó, từ năm 2009, ông là chỉ huy Hạm đối Baltic của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua đã xác nhận việc Tư lệnh Hải quân Chirkov nộp đơn xin từ chức. “Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng, Chỉ huy Hạm đội Phương Bắc - Đô đốc Vladimir Korolev hiện đang tiếp quản nhiệm vụ của quyền Tư lệnh Hải quân Nga. Đô đốc Viktor Chirkov đã quyết định đệ đơn xin từ chức vì lý do sức khỏe”, văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết.


Ý kiến bạn đọc