Quân Assad xông lên tấn công trên một loạt mặt trận

07:17, 15/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria và lực lượng dân quân dưới sự hậu thuẫn của chiến dịch không kích của Nga đang liên tiếp tiến lên một cách mạnh mẽ trên chiến trường, gây tổn thất nặng cho các nhóm khủng bố ở hàng loạt tỉnh then chốt của đất nước, báo chí Iran đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong những ngày qua, Không lực Syria đã tấn công và phá hủy các cứ điểm của lực lượng khủng bố ở một loạt tỉnh gồm Lattakia, Homs, Damascus, Deir Ezzur, Aleppo, Dara'a và Hama, hãng tin bán chính của Iran – Fars đưa tin.

Hôm 12/1, quân chính phủ đã đột kích vào một trung tâm tập trung của lực lượng khủng bố ở al-Balad thuộc Dara, tiêu diệt nhiều chiến binh và gây tổn thất nghiêm trọng về vũ khí và thiết bị quân sự của chúng.

Ở tỉnh Hama, quân đội Syria đột kích vào một số thành trì của kẻ thù, hãng tin Fars cho hay, dẫn lời các nguồn tin quân sự trong khu vực. “Trung tâm tập trung của nhóm khủng bố Ahrar al-Sham gần ngôi làng Atshan ở phía bắc tỉnh Hama đã bị tấn công dữ dội bởi lực lượng trung thành với ông Assad. 8 chiến binh nổi dậy đã bị giết chết và 10 người khác bị thương”, các nguồn tin cho hay.

Ở tỉnh Aleppo, lực lượng máy bay chiến đấu của Syria đã oanh kích dồn dập một loạt trung tâm của lực lượng khủng bố ở thành phố Manbaj.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của Quân đội Syria tấn công vào các cứ điểm quân sự của lực lượng khủng bố ở làng Mansoura, phía đông tỉnh Aleppo.

Quân chính phủ gần đây liên tiếp tiến những bước tiến nhanh và mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố ở nhiều khu vực của đất nước. Sự thành công này không thể không kể đến sự hậu thuẫn của Nga.


Ý kiến bạn đọc