Con gái 'đột nhập' nhà mẹ đẻ trộm tiền

08:35, 24/12/2017
|

(VnMedia) - Vì vướng nợ nần, Anh lục khóa mở tủ nhà mẹ đẻ trộm 25 triệu đồng rồi chia cho chồng 10 triệu và nói dối đây là tiền “nghỉ thai sản”.

Tang vật thu được trong vụ án. Ảnh P.H
Tang vật thu được trong vụ án. Ảnh P.H

Sáng 23/12, Đội điều tra Hình sự - Kinh tế và Ma túy Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang điều tra hành vi Trộm cắp tài sản đối với Lê Thị Anh (SN 1999, trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An). Do đang nuôi con nhỏ, Anh được cho tại ngoại

Trước đó, ngày 21/12, Công an xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị Lương (SN 1972, là công dân địa phương) về việc bị trộm đột nhập lấy hơn 25 triệu đồng. Đây là số tiền trong tổng số 40 triệu đồng bà vay ngân hàng chính sách.

Vào cuộc điều tra, con ruột bà Lương là Lê Thị Anh bị công an triệu tập lên làm việc.

Ban đầu, Anh không chịu thừa nhận mình là thủ phạm. Tuy nhiên, với những chứng cứ xác đáng công an có được, cô ta đã thừa nhận hành vi.

Anh khai nhận, biết mẹ ruột vừa vay tiền ngân hàng chính sách nên cô ta đã nảy sinh ý định đánh cắp. Trưa 21/12, Anh cùng chồng đi xe máy từ xã Lục Dạ (huyện Con Cuông) về nhà mẹ đẻ ở xã Thanh Mỹ chơi. Khi biết mẹ xuống Vinh và trong nhà chẳng còn ai, Anh lợi dụng sơ hở tìm chìa khóa tủ lấy đi hơn 25 triệu đồng.

“Cuỗm” của mẹ được số tiền lớn, Anh chia cho chồng 10 triệu đồng bảo là tiền cấp chế độ thai sản. Sau đó, cô ta về huyện Con Cuông giấu tiền rồi quay trở lại nhà mẹ đẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Kiểm tra hành chính trong túi quần chồng Anh, công an phát hiện 6,5 triệu đồng, tất cả đều mệnh giá 500.000 đồng. Công an hỏi tiền đâu ra thì anh này nói vợ cho và tiền này do UBND xã Thanh Mỹ cấp chế độ nghỉ thai sản cho cô ấy. Trong khi cô ta không có nghề nghiệp gì thì làm gì có tiền thai sản, một cán bộ điều tra cho biết.

Lam Giang


Ý kiến bạn đọc