Trinh sát Đà Nẵng vào cuộc truy nã Vũ 'nhôm'

15:38, 23/12/2017
|

Công an các quận ở Đà Nẵng đã triển khai thông báo đến từng phường trong địa bàn đồng thời cử trinh sát truy nã bị can Phan Văn Anh Vũ.

Tối 22/12, lãnh đạo Công an các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) xác nhận với Pháp luật TP.HCM, các đơn vị này đã trực tiếp nhận lệnh truy nã bị can Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ''nhôm'').

Công an các quận này đã triển khai thông báo đến từng phường trong địa bàn đồng thời cử trinh sát làm theo quy định của pháp luật về phát lệnh truy nã tại địa phương.

Song song đó, Bộ Công an cũng đang tập trung điều tra việc mua bán 31 nhà, đất công sản và 9 dự án tại Đà Nẵng, phần lớn các dự án dính líu đến ông Phan Văn Anh Vũ.

Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ''nhôm'')
Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ''nhôm'')

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng đã tiến hành công bố Quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ ''nhôm'', sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng; Chủ tịch HĐQT Công ty CO xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CO Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Quyết định khởi tố bị can được công bố tại nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ (ở số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Thay mặt gia đình tiếp nhận việc công bố lệnh bắt Vũ ''nhôm'' có một người chú của đối tượng này với sự chứng kiến của đại diện chính quyền, tổ dân phố sở tại theo quy định của pháp luật.

Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi ''Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước'', phạm vào Điều 263 BLHS.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

Phan Văn Anh Vũ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP HCM; Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác.

Tại cuộc gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của lãnh đạo Đà Nẵng hôm 20/12, Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam Đà Nẵng (cũ) liên tiếp đặt nhiều câu hỏi:

"Đề nghị phải làm rõ ông Phan Văn Anh Vũ là ai, có hay không chuyện Vũ đã có thể gây sức ép buộc chính quyền phải thực hiện theo ý mình là giải quyết đất, nhà công sản ở những nơi thuận lợi để làm dự án, mua bán chuyển nhượng với giá thấp, không qua đấu giá.

Làm rõ có hay không việc Vũ gây sức ép để Ban Thường vụ Thành ủy mua lại trụ sở của Hải quan thành phố trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai… Tại sao có sự tắc trách như vậy? Có lợi ích nhóm hay không, ai đứng ra đằng sau người đó?

Có hay không chuyện Vũ chỉ mặt và có lời lẽ hăm dọa chủ tịch thành phố rằng tôi sẽ cho ông nghỉ việc, khi chính quyền không đồng ý yêu cầu của Vũ về một dự án nào đó?...".

Theo Đất Việt


Ý kiến bạn đọc