Kia Sportage và Optima cùng đạt an toàn 5 sao

11:40, 06/12/2015
|

(VnMedia)- Cả hai mẫu xe mới của Kia là Optima và Sportage đều đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất 5 sao theo đánh giá mới nhất của Tổ chức đánh giá an toàn uy tín nhất châu Âu Euro NCAP.

Cụ thể, theo thử nghiệm vừa được Euro NCAP công bố, cả Optima và Sportage đều đạt tỷ lệ an toàn rất cao trong hạng mục bảo vệ người lớn, tương ứng với mức 89% và 90%, trong khi tỷ lệ bảo vệ trẻ em cũng đạt mức cao, tương ứng 86% và 83%.

Kia Sportage 2016
Kia Sportage 2016

Được biết, Optima được đánh giá rất cao về độ an toàn, bảo vệ hành khách trên xe, bất kể trong các thử nghiệm đâm va phía trước hay ngang hông; bất kể kích cỡ của hành khách cũng như họ ngồi ở vị trí nào trong xe.

Trong khi đó, Sportage – mẫu crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất châu Âu- cũng được đề cao ở khả năng bảo vệ hành khách ở tất cả các vị trí trên xe, đồng thời ghi điểm cao nhất trong thử nghiệm đâm ngang hông xe.

Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP
Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP

Theo Kia, những công nghệ hỗ trợ an toàn trên các mẫu xe Kia đời mới là tiền đề giúp 2 mẫu xe nêu trên đạt tỷ lệ 71% trong hạng mục kiểm tra độc lập này của Euro NCAP. Cụ thể, những trang bị an toàn hàng đầu phải kể đến như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSM, kiểm soát ổn định điện tử ESC, phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ chạy đúng làn LKAS, hệ thống đèn pha chủ động HBA, thông tin giới hạn tốc độ SLIF, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo va chạm phía sau RCTA…

Kia optima 2016
Kia optima 2016

Ngoài ra, Optima hoàn toàn mới còn có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, có khả năng tự động duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, ngoài việc ổn định ở một tốc độ được người lái cài đặt trước.

Được biết, không những nổi bật ở khả năng an toàn, Optima và Sportage luôn nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất thế giới của tập đoàn Kia. Trong 10 tháng đầu năm 2015, có hơn 320.000 xe Sportage và 249.000 xe Optima được bán ra trên toàn cầu, đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 4 trong top 5 xe Kia bán chạy nhất, bên cạnh Rio, K3 và Sorento.

Thử nghiệm an toàn của Optima
Thử nghiệm an toàn của Optima

Tại Việt Nam, Kia Sportage 2016 vừa được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, được đánh giá cao từ thiết kế đến trang bị tiện nghi và an toàn, hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá trong phân khúc xe crossover 5 chỗ, nơi đang chủ yếu là cuộc đua song mã giữa Honda CR-V và Mazda CX-5.

Clip thử nghiệm Sportage

 

 

Clip thử nghiệm Optima

 

 

Ý kiến bạn đọc