(VnMedia)- Honda Việt Nam vừa công bố triệu hồi 12.118 xe SH 125i/150i bị lỗi khóa thông minh dù thực tế chiến dịch đã được triển khai từ cuối tháng 10 với hơn 50% xe đã được khắc phục.
Theo công bố cuối ngày hôm nay (4/12) của Honda Việt Nam, kể từ hôm nay, công ty này sẽ triệu hồi 12.118 xe SH 125i/150i sản xuất từ ngày 19/8/2015 đến 6/10/2015, trong đó có hơn 6.700 xe SH 125i và gần 5.400 xe SH 150i. Cụ thể như sau:
Ngày sản xuất |
Loại xe |
Số khung |
Số lượng (xe) |
|
Từ |
Đến |
|||
Từ ngày 19/8/2015 đến 6/10/2015 |
SH 125 |
RLHJF4221FY000012 |
RLHJF4228FY007426 |
6.721 |
SH 150 |
RLHKF1432FY000013 |
RLHKF1438FY005832 |
5.397 |
|
Tổng cộng: |
12.118 |
Việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc, dự kiến kết thúc vào ngày 3/12/2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.
Honda SH 2015 mới ra mắt hôm 10/9 |
Nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Các tin liên quan |
Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể truy cập website: http://www.honda.com.vn/vn/xe-may/dich-vu/trieu-hoi-2015/ hoặc liên hệ các HEAD trên toàn quốc hoặc Công ty Honda Việt Nam theo số điện thoại miễn phí 1800555548 (dành cho KH sử dụng Mobile, Vina hoặc VNPT) hoặc 18008001 (dành cho KH sử dụng Viettel).
Trên thực tế, các bước tương tự chiến dịch triệu hồi này đã được Honda Việt Nam triển khai từ ngày 26/10/2015 dưới tên gọi chiến dịch dịch vụ mà VnMedia đã đưa tin. Tại thời điểm đó, phía Honda khẳng định lỗi phần mềm này không ảnh hưởng tới an toàn nên không phải triệu hồi, trong khi phía Cục Đăng kiểm lại có quan điểm ngược lại và yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi sản phẩm.
Theo Honda Việt Nam, đến hết ngày 3/12/2015, 6.350 xe tương đương 52,4% đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng.
Ý kiến bạn đọc