Thời tiết ‘ủng hộ’ VOC 2015

16:55, 07/07/2015
|

(VnMedia)- Giải đua ô tô địa hình toàn quốc VOC 2015 vừa kết thúc tốt đẹp mà theo ban tổ chức, sự khắc nghiệt của thời tiết đã ‘ủng hộ’ để tạo ra sự hấp dẫn và thành công của giải đấu.

* Ô tô đua "tắm bùn" tại Hà Nội
* Đua xe địa hình VOC 2015 tưng bừng khai cuộc
* Sắp đua xe địa hình toàn quốc VOC 2015

Theo ban tổ chức, sau hai ngày đua tranh quyết liệt với 8 bài thi đấu, 70 đội tham gia thi đấu ở cả 3 hạng thi đã trải qua đủ các loại địa hình đèo, suối, mô phỏng sa mạc và rừng sâu …

“Một chi tiết thú vị là năm nay, thời tiết đã “ủng hộ” VOC để hai ngày thi đấu diễn ra rất kịch tính dưới đủ các loại thời tiết khắc nghiệt. Nắng cháy da, mưa như thác đổ, giông lốc… đều đầy đủ - tăng thêm sự hứng khởi cho cả các tay đua cũng như người xem” - đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Cụ thể, sau buổi sáng nắng nóng, buổi chiều ngày đầu tiên thi đấu, trời bất chợt đổ cơn mưa lớn làm các bài thi càng thêm khó, nhưng các tay đua còn ngẫu hứng hơn với những pha đánh lái đúng chất offroad. Sự khó khăn của thời tiết đã làm nên cao trào cho bài thi số 4 diễn ra vào nửa đêm với rất nhiều thử thách, 5 xe đã phải nằm lại trong rừng chờ trời sáng cứu hộ.

Ảnh minh họa

Một mẫu xe phải nhờ tới cứu hộ

Cùng với đó, bài thi thứ 2 đã tạm thời phải hoãn khi gần như toàn bộ các xe "dũng cảm" đi vào đường thi đều cần tới sự hỗ trợ của... xe cứu hộ. Đặc biệt là đường thi số 5 với những màn cứu hộ hết sức ngoạn mục, đường số 1 vẫn được gọi vui là đường đua bò với một “đại dương bùn”, đường số 7 với rừng rậm suối sâu, đường số 9 tuy phải thay đổi địa điểm tổ chức do thời tiết nhưng với màn kéo xe tải hạng nặng vẫn hết sức hấp dẫn.

Điều đáng tiếc duy nhất là bài thi số 8 phải huỷ do điều kiện thời tiết và đường thi không cho phép nhưng tất cả những trải nghiệm của 8 đường thi còn lại đã làm nên nhưng nét rất riêng mà chỉ VOC mới có.

Đặc biệt, toàn bộ các bài thi đều diễn ra an toàn dưới sự giám sát chặt chẽ của tổ trọng tài và các tình nguyện viên mà không có chấn thương nào xảy ra.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc