Mazda MX-5 2015 – Xe có thiết kế tốt nhất

12:50, 04/07/2015
|

(VnMedia)- Ngày 29/6, tại Đức, mẫu xe thể thao mui trần bán chạy nhất thế giới Mazda MX-5 2015 đã vinh dự nhận giải thưởng Xe thiết kế tốt nhất của Red Dot.

* 3 xe Mazda sắp về Việt Nam đoạt giải thiết kế 2015
* KIA, Mazda bộn thu giải thưởng thiết kế

Red Dot là giải thưởng thiết kế uy tín hàng đầu thế giới, được đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau, từ những đột phá thiết kế đến những tính năng hữu dụng và thân thiện với môi trường thiên nhiên.

Năm 2015 này, MX-5/Miata gây ấn tượng mạnh nhất khi giành giải “Red Dot: Best of the Best” (Tạm dịch là sản phẩm tốt nhất trong số những sản phẩm tốt nhất). Đây là giải thưởng Red Dot có giá trị cao nhất trong số bộ giải thưởng về thiết kế danh giá của Red Dot.

“Mazda MX-5 luôn mang đến những nụ cười và thiết kế là một phần quan trọng trong thành công của MX-5” – Kevin rice, Giám đốc thiết kế của Mazda châu Âu, chia sẻ: “Kết hợp những tinh hoa của thế mạnh truyền thống và công nghệ hiện đại, MX-5 thế hệ mới được đánh giá hoàn hảo về thiết kế. Tôi tin rằng mỗi inch trong chiếc xe đều sống động, linh hoạt và tạo niềm vui cầm lái…”.

Ảnh minh họa

Giám đốc thiết kế và Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Mazda châu Âu bên chiếc Mazda MX-5 hoàn toàn mới

Ngoài MX-5/Miata, năm nay chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Mazda là CX-3, đối thủ của EcoSport hay Honda HR-V, nhận được giải thưởng Red Dot về chất lượng thiết kế nổi bật. Đồng thời Mazda2 nhận giải danh dự Honourable Mention.

Theo đánh giá chung, những mẫu xe mới nhất nêu trên giành được giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot cùng với những mẫu xe thế hệ mới của Mazda nhận giải trước đó đều dựa trên nền ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng Kodo – Linh hồn của chuyển động. Chính ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv đang giúp Mazda thăng hoa trên toàn thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng.

Được thành lập năm 1955 tại Đức, Red Dot là giải thưởng thiết kế lớn nhất và danh giá nhất thế giới. Hội đồng giải thưởng Red Dot 2015 gồm các nhà thiết kế, các giáo sư và các nhà báo đánh giá 4.928 nhóm sản phẩm dự thi tới từ 56 quốc gia trên thế giới.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc