9 hãng xe nhập tổ chức triển lãm riêng tại Hà Nội

13:29, 03/07/2015
|

(VnMedia)- Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu chính hãng tổ chức triển lãm riêng của mình và triển lãm đầu tiên sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới tại Hà Nội.

Sau 3 năm hội tụ tại triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motors Show - VMS), mối lương duyên giữa các nhà nhập khẩu chính hãng và các nhà sản xuất lắp rắp trong nước tan vỡ, mà có thể nguyên nhân chính là Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chỉ cho phép các nhà nhập khẩu ‘có quyền tham gia VMS chứ không có quyền có ý kiến’.

Chính vì lẽ đó, năm 2015 này, lần đầu tiên các nhà nhập khẩu đứng ra tổ chức triển lãm cho riêng mình mang tên Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2015 (Vietnam International Motor Show 2015 - VIMS). Triển lãm VIMS lần đầu tiên này sẽ diễn ra ở Hà Nội (trong khi VMS 2015 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh)  từ ngày 9 đến 13/10 tới, thu hút sự tham gia của 9 thương hiệu xe nhập gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC. Một số thương hiệu xe nhập khác như Lexus, Mercedes lại đang thuộc các nhà lắp ráp nên không tham gia VIMS, cho dù xe nhập toàn bộ hoặc chiếm đa số...

Ảnh minh họa

3 trong số 4 thương hiệu xe sang từ Đức rời VMS sang VIMS .


Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô, chia sẻ: “Sau nhiều năm gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi khẳng định sự am hiểu và đáp ứng những nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, các nhà nhập khẩu ô tô tham gia lần này hợp sức mang đến một triển lãm ô tô danh tiếng đầu tiên mang tầm cỡ và chất lượng quốc tế, với sự tham gia của các thương hiệu xe luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Trong ba năm qua, chưa có một triển lãm ô tô quy mô và đẳng cấp như thế diễn ra tại Hà Nội - thị trường quan trọng của ngành ô tô, vì vậy chúng tôi quyết định tổ chức “Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam năm 2015” tại đây”.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc