(VnMedia)- Trong bối cảnh thị trường đang mùa thấp điểm nhưng toàn bộ các mẫu xe ga Honda trên thị trường hiện nay, ngoại trừ một số phiên bản, đều có mức giá bán ra cao hơn giá đề xuất, cao nhất tới hơn 5 triệu đồng.
Ở thời điểm hiện tại, thị trường xe máy đang ở mùa thấp điểm, nhu cầu mua sắm giảm xuống chỉ còn khoảng 50-70% so với cuối năm trước nhưng không vì thế mà giá bán xe máy giảm. Theo khảo sát của VnMedia ngày 29/6 đối với xe máy Honda, thương hiệu chiếm tới hơn 70% thị phần, giá xe ga Honda vẫn đang ở mức khá cao.
Cụ thể, tại một số đại lý lớn hàng đầu của Honda tại Hà Nội, giá SH đội lên 70,5 triệu đồng với bản SH 125i và 85,3 triệu đồng với bản SH 150i, tăng tương ứng 4,5 và 5,3 triệu đồng so với giá đề xuất. Như vậy, bán mỗi chiếc xe SH này, đại lý có lãi khoảng 8-9 triệu trồng.
Đại lý Honda sống nhờ xe ga |
Hiện tại, mẫu xe ga có doanh số cao nhất là Air Blade có diễn biến trái chiều tùy phiên bản. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn giá 37,2 triệu đồng, bản cao cấp và sơn từ tính cùng có giá 39,2 triệu đồng, tất cả đều thấp hơn giá đề xuất 0,8 triệu đồng nhưng đại lý vẫn còn lãi từ 0,2-1,2 triệu đồng. Riêng phiên bản sơn đen mờ tiếp tục giữ giá cao nhất, bán ra 42,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 2,5 triệu đồng, dù mức giá này đã giảm khoảng 1,5 triệu đồng so với trước.
Xe ga nổi tiếng về cốp rộng là Lead 125 hiện đang được bán bằng giá đề xuất với bản tiêu chuẩn (37,5 triệu đồng) nhưng cao hơn giá đề xuất 1 triệu đồng với bản cao cấp (39,5 triệu đồng).
Trái ngược với giá bán cao của các mẫu xe ga, các mẫu xe số đa số có mức bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất. Chẳng hạn mẫu Blade bản tiêu chuẩn bán ra 17,6 triệu đồng, thời trang là 18,6 và thể thao là 20 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 500-600 nghìn đồng. Mẫu xe Wave RSX cũng giảm khoảng 600-700 nghìn đồng so với giá đề xuất. Theo một số đại lý, hiện nhiều đại lý Honda ở Hà Nội thường buôn xe số về các tỉnh, chấp nhận bằng hoặc thấp hơn giá nhập để lấy doanh số, còn phần lãi sẽ trông chờ vào bán xe ga.
Ý kiến bạn đọc