Phấn khích với siêu xe Audi R8 tại Việt Nam

07:13, 28/06/2015
|

(VnMedia)- Các bài tập trải nghiệm xe Audi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là lái Audi R8, đã mang tới cảm giác phấn khích cao độ cho người cầm lái.

* Audi A6 mới tại Việt Nam tiêu thụ dưới 6 lít /100 km
* Gần 40 xe Audi 'đổ bộ' xuống Phú Quốc

Ngày 27/6, chương trình trải nghiệm Audi đã chính thức diễn ra và kéo dài 4 ngày tại sân bay Phú Quốc cũ, với sự tham gia của 38 mẫu xe Audi và khoảng 300 khách mời. Đáng chú ý trong số này có dàn 8 siêu xe Audi R8 vừa được nhập về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất chỉ để phục vụ cho sự kiện.

Khác với các chương trình năm trước được triển khai tại các trường đua quốc tế ở Ấn Độ, Dubai..., năm nay chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế khá đặc biệt với 3 bài tập chính, gồm phanh gấp và đánh lái; chạy zíc-zắc kết hợp kỹ năng ôm cua, đánh lái; kỹ năng tăng tốc, ôm cua, đánh lái tốc độ cao với Audi R8.

Ở bài tập đầu tiên, các học viên được hướng dẫn kỹ năng phanh rồi đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao. Đây là bài học rất hữu ích với thực tế lưu thông trên đường bởi việc gặp chướng ngại vật bất ngờ khi chúng ta đang lưu thông với tốc độ cao không phải là hiếm. Nhờ việc phanh thật mạnh (dùng sức nặng của cả cơ thể chứ không chỉ dùng lực ở chân) rồi đánh lái, các hệ thống an toàn trên xe Audi như cân bằng điện tử hay chống bó cứng phanh đã giúp xe có thể dễ dàng tránh được chướng ngại vật, có thể tránh tai nạn khi lưu thông thực tế.

Ảnh minh họa

Phấn khích nhất vẫn là được cầm lái Audi R8

Trong bài tập thứ hai, các kỹ năng ôm cua, chạy zíc-zắc của từng học viên được dịp thể hiện, khi huấn luyện viên chỉ đặt ra mục tiêu chạy mềm mại tránh chướng ngại vật, còn nhanh hay chậm tùy từng người. Một trải nghiệm thú vị với học viên qua bài tập này là ngoài khả năng đánh lái tránh chướng ngại vật, họ phải luôn làm chủ tốc độ, đặc biệt khi vào cua, tránh va chạm đáng tiếc.

Có lẽ phấn khích nhất với đa số học viên là bài tập với dàn siêu xe Audi R8. Khối động cơ V10 FSI 5.2L có công suất cực đại 550 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 398 Nm tại 6.500 vòng/phút với tiếng pô đặc trưng của siêu xe thể thao khiến nhiều người phấn khích ngay từ khi chưa cầm lái. Ở bài tập này, học viên cũng được thoải mái thể hiện kỹ năng đánh lái và ôm cua ở tốc độ cao nhất có thể.

Sự chắc chắn, mạnh mẽ và sự an toàn nhưng vẫn ngất ngây khi về đích là cảm giác chung mà chúng tôi được trải qua sau 4 lần được thực hiện bài tập, với mức độ phấn khích ngày càng tăng.  Nhờ việc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa tới hơn 310 km/h cùng các hệ thống an toàn cao cấp khiến đa số học viên có thể được trải nghiệm cảm giác đánh lái liên tục ở tốc độ tới 100 km/h.

Cũng trong chương trình trải nghiệm, học viên được trải nghiệm các cảm giác chạy tốc độ cao, drift, đánh lái gấp khi ngồi ở ghế phụ, với lái xe là chuyên gia từ Audi AG.

Ảnh minh họa

Dàn siêu xe Audi R8 trước giờ lăn bánh tại sân bay Phú Quốc cũ

Ảnh minh họa

Đây là 8 trong số 38 mẫu xe Audi được đưa ra huyện đảo Phú Quốc lần này

Ảnh minh họa

Chuyên gia Audi AG hướng dẫn bài tập phanh, đánh lái ở tốc độ cao

Ảnh minh họa

Trải nghiệm bài tập với Audi A6 mới

Ảnh minh họa

Audi TT trong bài tập chạy zíc-zắc, ôm cua, đánh lái mềm mại.

Ảnh minh họa

Audi R8 trong bài tập riêng dành cho siêu xe

Ảnh minh họa

Lên xe và thử cảm giác mạnh nhất với chuyên gia Audi AG

Ảnh minh họa

Màn đốt lốp của chuyên gia Audi. Được biết Michelin là nhà tài trợ lốp cho chương trình trải nghiệm Audi lần đầu tiên tại Việt Nam này


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc