(VnMedia)- Dự kiến trung tuần tháng 7 tới, mẫu xe hạng B được mong chờ - Mazda2 Skyactiv hoàn toàn mới - sẽ về Việt Nam với cả hai phiên bản sedan và hatchback dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc…
* Mazda2 khuấy động thị trường Nhật Bản
* Mazda2 2015 đạt an toàn 4 sao
* Chi tiết Mazda2 Skyactiv sẽ về Việt Nam
* Mazda2 đoạt hàng loạt giải thưởng uy tín
* Mazda2 sedan 2015 về gần Việt Nam
* Mazda2 hoàn toàn mới trình làng
Theo thông tin mà VnMedia có được, Mazda2 sẽ ra mắt tại Đà Nẵng vào trung tuần tháng 7 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trước khi các bản lắp ráp trong nước được trình làng vào cuối năm nay.
Mặc dù hiện chưa có thông tin về giá xe nhưng nhiều khả năng giá bán của Mazda2 sẽ ở mức cạnh tranh khi Phó Tổng giám đốc Thaco Bùi Kim Kha tiết lộ trong một buổi họp báo gần đây về việc sớm đưa về Việt Nam mẫu xe Mazda hạng B và đặt mục tiêu doanh số lên tới 400 chiếc mỗi tháng. Nếu Thaco làm được điều này, Mazda2 Skyactiv mới chính là đối thủ nặng ký nhất của Vios và Yaris trong phân khúc sedan/hatchback hạng B tại Việt Nam trong thời gian tới.
Mazda2 Skyactiv (có tên Demio tại Nhật Bản) là thế hệ hoàn toàn mới, kế thừa trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv đã làm nên thành công của hàng loạt mẫu xe đàn anh như CX-5, Mazda6, Mazda3,
Với chiều dài tổng thể 4.060 mm, Mazda2 Skyactiv phiên bản hatchback dài nhất phân khúc, vượt qua cả mẫu xe chiếm lĩnh vị trí này là Kia Rio tới 15 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở 2.570 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.470 mm tương đương với Rio.
|
Mazda2 Skyactiv sắp ra mắt tại Việt Nam |
Trái tim của Mazda2 hoàn toàn mới là động cơ tiên tiến Skyactiv với 3 phiên bản: động cơ xăng 1,3 lít, công suất cực đại 93 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 123 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ xăng 1,5 lít Skyactiv-G công suất 114 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 148 Nm tại 4.000 vòng/phút; động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D) công suất công suất 105 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 -2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít. Hiện chưa rõ những phiên bản động cơ nào được Thaco đưa vào Việt Nam.
Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT…
Một số hình ảnh của Mazda2/Demio tại Nhật Bản
|
|
|
|
|
|
Ý kiến bạn đọc