(VnMedia)- Doanh số bán hai thương hiệu xe hơi BMW và MINI tại Việt Nam trong năm 2014 vừa qua đạt gần 1.300 chiếc, tăng 32% so với năm 2013.
* Xe sang Đức bộn thu, đua lập kỷ lục mới
Đó là thông tin vừa được Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức 2 thương hiệu xe hơi BMW và MINI tại Việt Nam- công bố. Với mức tăng trưởng này, Euro Auto là công ty ô tô duy nhất trong phân khúc xe sang tăng trưởng 8 năm liên tiếp, từ năm 2006 tới nay. Đặc biệt, với mức tăng tới 32% trong năm qua, lần đầu tiên Euro Auto đạt doanh số vượt 1.000 chiếc tại Việt Nam, giữ vững vị trí số 2 sau Mercedes-Benz về doanh số. Đại diện nhà nhập khẩu không công bố doanh số chi tiết cũng như doanh số của từng thương hiệu BMW và MINI.
BMW 428i Gran Coupe- mẫu xe mới của BMW tại Việt Nam. ảnh QT |
Mặc dù tập đoàn BMW sở hữu 3 thương hiệu lớn là BMW, MINI và Rolls-Royce nhưng hiện Euro Auto mới chỉ phân phối hai thương hiệu đầu tiên, riêng Rolls-Royce đang do Rolls-Royce Motors Car Hanoi phân phối.
Trên thế giới, BMW lại dẫn đầu trong số 3 tập đoàn xe hơi hạng sang cùng tới từ Đức. Theo công bố của tập đoàn này ngày 9/1, doanh số của toàn tập đoàn BMW, bao gồm 3 thương hiệu BMW, MINI và xe siêu sang Rolls-Royce, đạt 2.117.965 chiếc, tăng 7,9% so với năm 2013 và lập kỷ lục mới về doanh số của toàn tập đoàn trong 4 năm liên tiếp.
Năm 2014 là năm kỷ lục cho thương hiệu BMW với doanh số 1.811.719 chiếc, tăng 9,5% so với năm trước, trong đó BMW 3 series bán chạy nhất với 476.792 chiếc (tăng 2%), BMW 5 series bám sát với 373.053 chiếc (tăng 1,7%)…Thương hiệu MINI giảm nhẹ 1% so với năm 2013, đạt 302.183 chiếc.
Trong khi đó, Rolls-Royce lập kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp với doanh số tăng tới 11,9%, đạt 4.063 chiếc. Đây là kỷ lục doanh số trong 111 năm lịch sử của thương hiệu xe siêu sang gốc Anh quốc.
Ý kiến bạn đọc