(VnMedia)- Doanh số bán hai thương hiệu xe hơi BMW và MINI tại Việt Nam trong năm 2014 vừa qua đạt gần 1.300 chiếc, tăng 32% so với năm 2013.
* Xe sang Đức bộn thu, đua lập kỷ lục mới
Đó là thông tin vừa được Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức 2 thương hiệu xe hơi BMW và MINI tại Việt Nam- công bố. Với mức tăng trưởng này, Euro Auto là công ty ô tô duy nhất trong phân khúc xe sang tăng trưởng 8 năm liên tiếp, từ năm 2006 tới nay. Đặc biệt, với mức tăng tới 32% trong năm qua, lần đầu tiên Euro Auto đạt doanh số vượt 1.000 chiếc tại Việt Nam, giữ vững vị trí số 2 sau Mercedes-Benz về doanh số. Đại diện nhà nhập khẩu không công bố doanh số chi tiết cũng như doanh số của từng thương hiệu BMW và MINI.
|
BMW 428i Gran Coupe- mẫu xe mới của BMW tại Việt Nam. ảnh QT |
Mặc dù tập đoàn BMW sở hữu 3 thương hiệu lớn là BMW, MINI và Rolls-Royce nhưng hiện Euro Auto mới chỉ phân phối hai thương hiệu đầu tiên, riêng Rolls-Royce đang do Rolls-Royce Motors Car Hanoi phân phối.
Trên thế giới, BMW lại dẫn đầu trong số 3 tập đoàn xe hơi hạng sang cùng tới từ Đức. Theo công bố của tập đoàn này ngày 9/1, doanh số của toàn tập đoàn BMW, bao gồm 3 thương hiệu BMW, MINI và xe siêu sang Rolls-Royce, đạt 2.117.965 chiếc, tăng 7,9% so với năm 2013 và lập kỷ lục mới về doanh số của toàn tập đoàn trong 4 năm liên tiếp.
Năm 2014 là năm kỷ lục cho thương hiệu BMW với doanh số 1.811.719 chiếc, tăng 9,5% so với năm trước, trong đó BMW 3 series bán chạy nhất với 476.792 chiếc (tăng 2%), BMW 5 series bám sát với 373.053 chiếc (tăng 1,7%)…Thương hiệu MINI giảm nhẹ 1% so với năm 2013, đạt 302.183 chiếc.
Trong khi đó, Rolls-Royce lập kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp với doanh số tăng tới 11,9%, đạt 4.063 chiếc. Đây là kỷ lục doanh số trong 111 năm lịch sử của thương hiệu xe siêu sang gốc Anh quốc.
Ý kiến bạn đọc