CR-V 2015: Tiện nghi và sang trọng hơn

10:25, 16/01/2015
|

(VnMedia)- CR-V 2015 có nhiều cải tiến cả về ngoại thất và nội thất, giúp tăng sự sang trọng cho xe và đặc biệt là tiện nghi cho người sử dụng, hứa hẹn một cuộc bứt phá trên thị trường.

* Honda CR-V 2015 về Việt Nam với giá từ 1,008 tỷ
* Honda CR-V 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam
* Lộ diện Honda CR-V 2015 sẽ về Việt Nam

CR-V 2015 là phiên bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời sản phẩm của mẫu xe thể thao đa dụng 5 chỗ CR-V nên như thường lệ, sự cải tiến chủ yếu tập trung vào thiết kế và trang bị nội- ngoại thất.

Về ngoại thất, CR-V 2015 có thiết kế tổng thể khá sang trọng, mềm mại với thiết kế mới của hàng loạt chi tiết, từ lưới tản nhiệt, hốc gió, đến cụm đèn pha, đèn sương mù, la-zăng..., trong đó các viền mạ crôm xuyên suốt và tạo ra sự sang trọng cho xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt của xe được thiết kế dạng tổ ong, hai nan, trong đó một nan ngang bản lớn mạ crôm thay cho 3 nan ở phiên bản cũ. Viền dưới lưới tản nhiệt cũng được mạ crôm, liền khối với cụm đèn pha nay đã có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sang trọng, giúp tạo ra sự liền mạch và thống nhất ở mặt trước – xu hướng của những mẫu xe ô tô Honda mới. Phụ họa cho phần này là hốc gió, đèn sương mù thiết kế từ hình tròn sang hình thang mà điểm nhấn là viền crôm sáng bóng nổi bật.

Ảnh minh họa

CR-V 2015 có nhiều điểm mới cả nội thất và ngoại thất

Phần thân xe vẫn giữ viền cửa, tay nắm mạ crôm nhưng sự khác biệt nằm ở la-zăng được thiết kế theo cảm hứng từ cối xay gió, tương tự như trên mẫu xe đàn em City 2014. Đuôi xe có sự khác biệt ở cụm đèn hậu thiết kế lại một chút, đèn phản quang sau lớn hơn và được đưa lên vị trí cao hơn. Một nan crôm bản lớn làm nổi bật hơn logo chữ H ở phía sau.

Nếu như ngoại thất chủ yếu là sự cảm nhận trang trí thì nội thất là để sử dụng và Honda đã đặc biệt chú trọng đến khía cạnh này trong mục tiêu duy trì vững vị trí số 1 của CR-V trong phân khúc xe thể thao đa dụng 5 chỗ. Cụ thể, CR-V 2015 được nâng cấp mạnh với họa tiết mới cho ghế da, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7-inch, thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh, kết nối HDMI chiếu file video, đặc biệt là hệ thống định vị và dẫn đường Sygic tại Việt Nam được Honda và Sygic hợp tác phát triển.

Ảnh minh họa

Nội thất CR-V 2015

Như những hệ thống dẫn đường mới khác, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic khá hữu dụng với cả lái xe có kinh nghiệm, thuộc đường với cả lái xe không thuộc đường, thông qua những chỉ dẫn cả bằng giọng nói tiếng Việt và trên bản đồ hiển thị qua màn hình cảm ứng. Mặc dù việc kết nối iPhone với Sygic khá nhanh và đơn giản nhưng điểm hạn chế là hệ thống chỉ tương thích với iPhone 5 trở lên. Xe vẫn giữ những trang bị tiện nghi thú vị như hệ thống điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời trên bản cao cấp.

Cảm giác lái tốt như một đặc sản của xe Honda và CR-V 2015 cũng không phải là ngoại lệ, khi xe phản ứng khá nhạy với chân ga khi tăng tốc, với chân phanh khi dừng đột ngột, có sự ổn định đáng nể khi chạy zíc-zắc và vào cua cũng như phanh gấp, dù xe vẫn duy trì hai phiên bản động cơ 2,0 lít và 2,4 lít ở phiên bản trước. Bản động cơ 2,0 lít SOHC có công suất tối đa 152 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.300 vòng/phút; bản động cơ 2,4 lít cho công suất 187 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 222 Nm ở 4.400 vòng/phút, cả hai cùng dùng hộp số tự động 5 cấp.

Ảnh minh họa

CR-V 2015 hứa hẹn tạo ra cuộc đua thú vị

Hệ thống an toàn theo xe được giữ nguyên so với phiên bản trước, với hệ thống túi khí hàng ghế trước và túi khí bên, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe (VSA), hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HSA), hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi hiển thị 3 góc nhìn khác nhau…

Với khá nhiều sự thay đổi, giá bán của xe nhích nhẹ: bản động cơ 2,0 lít là 1,008 tỷ đồng (cao hơn 10 triệu đồng so với phiên bản cũ), bản 2,4 lít giá 1,158 tỷ đồng (cao hơn 15 triệu đồng). Thực tế những giá trị mới mà CR-V 2015 mang lại được người tiêu dùng đánh giá cao mà lượng đơn đặt hàng vượt 1.500 chiếc sau chưa đầy 2 tháng ra mắt đã chứng minh điều đó. Ngay trong tháng 12 vừa qua, dù mới chỉ chính thức bán hàng từ 12/12 nhưng CR-V đã lập tức trở lại dẫn đầu phân khúc SUV 5 chỗ với doanh số kỷ lục của mình từ trước tới nay: 447 chiếc, tổng doanh số cả năm gần 3.000 chiếc, góp phần quan trọng giúp Honda lập kỷ lục mới về doanh số (gần 6.500 chiếc) sau 9 năm thâm nhập lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết CR-V 2015:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc