Top 5 xe ấn tượng nhất triển lãm ô tô Detroit

06:51, 14/01/2015
|

(VnMedia)- 5 mẫu xe mới dưới đây đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Detroit (Mỹ) được đánh giá sẽ tạo ra những bước đột phá tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới này.

Triển lãm ô tô Detroit – một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới – vừa khai cuộc với sự xuất hiện của 40 mẫu xe mới và xe ý tưởng, gồm đa dạng chủng loại, từ xe coupe, sedan, xe tải nhẹ…Dưới đây là 5 mẫu xe mới quan trọng hứa hẹn sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới hoặc thậm chí có thể xác định số phận của một thương hiệu Mỹ…

Ford GT

Ảnh minh họa

Phiên bản mới nhất của mẫu siêu xe của Ford này không xuất hiện đơn giản chỉ để thỏa mãn nhu cầu của những người hâm mộ đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu Ford GT 2005. Ford cần những kinh nghiệm sản xuất thực tiễn siêu xe bằng sợi các-bon để bám đuổi BMW và Toyota. Vật liệu sợi các-bon của chiếc GT mới sẽ giúp các kỹ sư của Ford đánh giá việc sử dụng vật liệu này cho những mẫu xe khác của mình, đồng thời tìm giải pháp giảm giá thành sản xuất của sợi các-bon.

Acura NSX

Ảnh minh họa

Phiên bản đầu tiên của mẫu xe NSX đã được giới thiệu từ những năm 90 của thế kỷ trước, thời điểm Honda có vai trò quan trọng trong phân khúc xe sang. Tuy nhiên, NSX mới là một mẫu xe Hybrid có 3 mô tơ điện, dự kiến sẽ giúp thương hiệu xe sang Acura phục hồi trước những khó khăn lớn hiện nay.

Nissan Titan 2016

Ảnh minh họa

Mẫu xe bán tải này phải gánh vác nhiệm vụ khó khăn là tìm kiếm những khách hàng cho riêng mình trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều ‘vua’. Để thực hiện nhiệm vụ này, Nissan lên kế hoạch trang bị cho Titan động cơ tăng áp Cummins turbodiesel V8. Động cơ này sứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của cuộc chơi, bên cạnh 2 động cơ xăng khác. Tuy vậy, kiểu dáng của xe được cho là vay mượn của F-150.

Toyota Tacoma

Ảnh minh họa

Nếu không có sự xuất hiện của Chevrolet Colorado mới và GMC Canyon mới thì Tacoma 2016 sẽ chẳng mấy khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường xe bán tải cỡ nhỏ. Tuy nhiên trong bối cảnh khó khăn, Tacoma chắc chắn sẽ phải nhường một số thị phần cho những mẫu xe bán tải mới của GM nói trên.

Volvo S60 Inscription

Ảnh minh họa

Đây được xem là một bài thử lớn của xe Trung Quốc tại Mỹ. Volvo đang thiết kế những sedan cỡ lớn tại nhà máy của mình ở Thành Đô, Trung Quốc, để xuất khẩu sang Mỹ và Volvo S60 Inscription là một trong những mẫu xe đầu tiên của một thương hiệu ô tô lớn được sản xuất tại Trung Quốc thâm nhập thị trường Mỹ. Các vấn đề về chất lượng, thương hiệu có thể cản trở sự phát triển của Volvo tại Mỹ trong thời gian tới. 


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc