Xe sang Audi A8L mới về Việt Nam, giá từ 4,4 tỷ

08:32, 07/06/2014
|

(VnMedia)- Ngày 6/6, Audi Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu xe sang cao cấp Audi A8L với giá khởi điểm từ 4,4 tỷ đồng. Đây là đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz S 500 hay BMW 7-series...

Với chiều dài 5,265 m, Audi A8L mới là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc; trục cơ sở dài 3,122m, bề rộng xe 2,111m và cao 1,471m. Ngoại thất của Audi A8L nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn với điểm nhấn là cụm đèn pha LED ma trận nổi tiếng có các chức năng chiếu sáng thông minh theo góc cua, nháy báo hiệu khi gặp chướng ngại vật và đặc biệt có thể giúp lái xe ngược chiều không bị chói mắt trong khi vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng rõ ràng phía trước. Cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, ống xả kép hình thang, viền khung cửa mạ crôm, 12 màu thân xe...

Nội thất của Audi A8L sang trọng, tinh tế và phóng khoáng với các đường bao xung quanh, những diode LED ánh sáng trắng làm nội thất xe thật đẹp và huyền ảo khi trời tối. Hơn nữa, hệ thống đèn LED nội thất còn có thể thay đổi màu sắc và cường độ để tạo ra không gian huyền ảo. 

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Audi Việt Nam và diễn viên múa Linh Nga - đại sứ Audi A8L
- bên chiếc Audi A8L phiên bản mới.

Audi tự tin cho rằng A8L mới vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc khi về hệ thống thông tin giải trí. Hệ thống MMI kết hợp với bàn di cảm ứng, đầu DVD, 2 đầu đọc thẻ nhớ và 1 ổ cứng 60GB với dữ liệu dẫn đường; hệ thống loa Bose âm thanh vòm. Hệ thống tiêu chuẩn còn bao gồm một amply kỹ thuật số công suất 600W và 14 loa bao gồm một loa siêu trầm. 

Đỉnh cao của hệ thống giải trí trên Audi A8L chính là hệ thống âm thanh siêu cấp Bang & Olufsen, sử dụng thuật toán đặc biệt để tạo ra hiệu ứng âm thanh như trong một phòng hòa nhạc. Hệ thống này sử dụng cặp am-ly với tổng công suất hơn 1.400 watts. Các tầng công suất số của am-ly được thiết kế từng phần riêng biệt để đạt được hiệu quả tuyệt đối, hướng công suất thẳng qua 19 kênh tới 19 loa bao gồm cả loa siêu trầm. Hệ thống âm thanh cũng được thiết kế đặc biệt nhằm ngăn tiếng ồn thoát ra ngoài.

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau là tùy chọn. Hai màn hình 10.2 inch được gắn ở lưng của hàng ghế trước. Các màn hình sau đều có thể điều chỉnh được độ nghiêng và hiển thị các nội dung riêng biệt.

Ảnh minh họa

Nội thất sang trọng, tinh tế

Audi A8L thế hệ mới sử dụng động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI công suất 435 mã lực tại 5.100-6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 600 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h, tiêu hao nhiên liệu trung bình 9,2 lít/100 km.

Ngoài động cơ 4,0 lít, A8L mới còn có phiên bản 3.0 TFSI quattro sử dụng động cơ siêu sạc 3,0 lít với công suất 310 mã lực tại 5.200 -6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 – 4.400 vòng/phút, tiêu thụ trung bình 7,9 lít/100km.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp với cơ cấu điều khiển hộp số tự động điện tử kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Một điểm nhấn khác của phiên bản Audi A8L mới là kết cấu trọng lượng nhẹ nhờ áp dụng công nghệ khung không gian Audi (Audi Space Frame) và hệ thống khung gầm linh hoạt.

Ảnh minh họa

Audi A8L bản 4,0 lít tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây

Tại Việt Nam, Audi A8L có thêm 2 gói tùy chọn là gói Trang bị với vành đúc hợp kim nhôm 20 inch, chìa khóa thông minh với nắp cốp sau điện cảm ứng, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, đèn pha LED ma trận và đèn sau LED.

Gói Tiện nghi mang đến nội thất sang trọng với đẳng cấp cao hơn: Toàn bộ các ghế điều chỉnh điện bao gồm cả tựa đầu và đệm lưng, ghi nhớ vị trí ghế, vị trí đệm lưng và dây đai an toàn với chức năng thông gió và massage. Ghế trước bên phụ có thể điều chỉnh từ hàng ghế sau. Các gương ngoài gập điện tự động chống chói và nhớ vị trí, các rèm che nắng cửa sổ sau hai bên và kính sau điều chỉnh điện, điều hòa tự động 4 vùng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

Giá khởi điểm sau thuế cho Audi A8L 3.0 TFSI quattro là 4,4 tỷ đồng, còn A8L 4.0 TFSI quattro là 4,8 tỷ đồng. Hiện chưa có giá của các gói tùy chọn.

Ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc công ty Liên Á quốc tế – nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết tới thời điểm này đã có khoảng 20 đơn đặt hàng A8L mới, tập trung chủ yếu vào bản động cơ 4,0 lít. Dự kiến trong năm 2014 này, doanh số của A8L sẽ lên khoảng 50 chiếc, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu của nhà phân phối.

Ảnh minh họa

Audi A8L có chiều dài lớn nhất phân khúc

Ảnh minh họa

Lưới tản nhiệt khung đơn, đèn pha LED ma trận nổi tiếng

Ảnh minh họa

Khả năng chiếu sáng thông minh, chống chói cho lái xe ngược chiều

Ảnh minh họa

Vành hợp kim tiêu chuẩn 19 inch, tùy chọn 20 inch

Ảnh minh họa

Đèn hậu LED

Ảnh minh họa

Hệ thống giải trí hàng ghế sau với tùy chọn 2 màn hình...

Ảnh minh họa

Hộp số Tiptronic 8 cấp tiêu chuẩn

Ảnh minh họa

Hệ thống âm thanh siêu cấp Bang & Olufsen với 19 loa

Ảnh minh họa

Ghế lái chỉnh điện đa dạng, nhớ các vị trí

Ảnh minh họa

Động cơ V8 TFSI 4,0 lít


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc