(VnMedia)- Vượt qua nhiều thương hiệu xe của Đức, Nhật và Mỹ, thương hiệu Kia của Hàn Quốc đã tăng 5 bậc để lọt vào top 10 xe hơi tại Đức năm 2014 – theo nghiên cứu của J.D Power.
Công ty nghiên cứu thị trường J.D Power vừa công bố kết quả nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sở hữu xe mới tại Đức năm 2014. Theo đó, Porsche đứng đầu trong số 26 thương hiệu ô tô nằm trong diện khảo sát với số điểm cao nhất 835/1000, Toyota và Volvo cùng đứng thứ hai với 818 điểm, Mercedes thứ 3 với 811 điểm, Mazda đứng thứ 7 với 794 điểm.
Kia Sportage đứng đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ |
Đáng chú ý, thương hiệu Kia của Hàn Quốc đã tăng 5 bậc so với xếp hạng năm ngoái để lọt vào top 10 các thương hiệu xe được ưa chuộng nhất với 790 điểm. Ở nửa dưới của bảng xếp hạng này bất ngờ có những cái tên như Audi (786 điểm), Honda (779 điểm), hay Ford (777 điểm). Chevrolet và Fiat là hai thương hiệu “đội sổ” với các điểm số tương ừng là 731 và 729 điểm.
Ngoài việc xếp hạng theo thương hiệu, nghiên cứu cũng chọn ra 3 mẫu xe hàng đầu trong từng phân khúc. Theo đó Volkswagen Up! đứng đầu phân khúc City Car với 825 điểm, Toyota Yaris đứng đầu phân khúc xe nhỏ …Ở phân khúc xe đa dụng, Mercedes –Benz B-Class đứng đầu danh sách, trong khi ở mảng xe SUV cỡ nhỏ, Kia Sportage được ưa chuộng nhất với 836 điểm...
Được biết, Đức là một trong 10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới, với tổng doanh số gần 10 triệu chiếc trong 3 năm qua.
Ý kiến bạn đọc