Đánh giá tân binh Porsche 911 Targa 4S 2014

09:08, 03/06/2014
|

(VnMedia)- Xế sang mới Porsche 911 Targa 4S 2014 được nâng cấp khá nhiều tiện ích để chinh phục những khách hàng khó tính nhất…

Khi bạn đã sẵn sàng bỏ ra 100.000 Bảng (tương đương 3,6 tỷ đồng) để mua chiếc 911, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến chiếc Coupé Carrera chỉ với 83.545 Bảng (gần 3 tỷ đồng) lại còn dư tiền để độ xế cưng hoành tráng hơn. Còn nếu bạn thực sự là một tín đồ của dòng Convertible và hệ dẫn động 4 bánh, Targa 4S sẽ làm bạn hài lòng. Đây là mẫu xe thời thượng, tạo cảm giác thoải mái và thú vị khi cầm lái, và hoàn toàn ăn đứt kiểu dáng mui trần thông dụng kia.

Tuy ba thế hệ mới nhất của dòng Porsche 911 Targa cải thiện hơn mẫu coupe với cửa sổ trời rộng rãi, nhưng phiên bản mới nhất này lại được lấy cảm hứng từ mẫu 991 nguyên thủy năm 1965, nổi bật hơn với vòng màu bạc sang trọng sau ghế và tính năng tùy chỉnh luồng khí đẳng cấp hơn trước.

Ảnh minh họa

Porsche 911 Targa 4S 2014


Bạn thất vọng khi nghĩ đến chuyện phải tự tay mở mui xe của mẫu 911 khi bạn đã mạnh tay gần 100.000 Bảng để tậu xế hộp 49 tuổi này. Không cần bận tâm nữa! Vì với Porsche Targa mới, chỉ cần một nút nhấn là xong. Khi xe đứng yên, khung kính đuôi xe sẽ di chuyển lên trên và hướng ra ngoài, tách rời hai vòng kim loại sau ghế và khung mái sẽ trượt về phía sau rồi yên vị trên khối động cơ. Chỉ khoảng 19 giây sau, kính chắn gió được hạ xuống và bạn hoàn toàn có thể hưởng thụ không khí trong lành vào một buổi sáng mùa xuân nào đó.

Phải chăng đây là bản sao của chiếc 911 mui trần?

Gần như là vậy. Nhưng theo khách hàng, dòng Targa có nét quyến rũ vô cùng với kiểu dáng độc đáo đã thành thương hiệu của hãng xe sang nước Đức. Trong khối kim loại đắt tiền đó, Targa 4S là một kiệt tác tuyệt hảo, đặt dấu chấm hết cho mẫu mui trần đã quá nhàm chán.

Nhưng mẫu xe nào cũng có một vài khuyết điểm. Ở dòng Targa, do kết cấu mái phức tạp nên trọng lượng xe tăng lên đáng kể, nặng hơn 40kg so với mẫu mui trần và hơn 110kg so với chiếc Coupé 4S. Ở các đợt chạy thử, Targa tăng tốc từ 0-100km/h (0-62mph) trong 4,8 giây, thấp hơn 3/10s so với mẫu 911 cơ bản.

Tuy nhiên, xe được trang bị hộp số PDK, rất giống với với mẫu Targa thông thường và nhanh hơn 0,2 giây trong khoảng tăng tốc từ 0-100km/h. Do thiết kế hộp số lớn hơn và trọng lượng khung xe nặng hơn khiến cho tiếng bô rền vang của khối động cơ flat-6, dung tích 3,8 lít khi mới khởi động không đạt được uy lực như trước.

Ảnh minh họa

Chevrolet Sonic RS


Porsche đã tái kiểm định hệ thống treo của Targa 4S, tạo ra cảm giác nhạy bén và nhịp nhàng hơn. Điều này chứng tỏ các tinh chỉnh của hãng đã thực sự hiệu nghiệm. Ở các góc xe, tuy không còn những cách tân riêng biệt cho dòng 911 nữa, nhưng người lái sẽ cảm nhận một chút cuộn và lỏng hơn. Dẫu vậy, đây vẫn là một trong những mẫu xe được cải tiến tốt nhất của Porsche có mặt trên thị trường.

Dòng Targa chỉ có mẫu 4 hoặc 4S với hệ thống dẫn động bốn bánh mới nhất và tốt nhất của Porsche. Dù tăng thêm lực kéo khi lội suối và hỗ trợ từ bánh lái trước cũng như hệ thống điều khiển mô-men xoắn TVS khi qua những khúc cua, nhưng dường như dòng xe này vẫn mang đậm nét đặc trưng của hệ dẫn động bánh sau.

Bạn đang muốn mua một chiếc 911 Convertible 4 hoặc 4S?

Hãy nên quên nó đi vì khi đã có Targa, bạn chẳng còn cần gì khác trên đời. Dòng Targa chạy cực tốt, vào cua thoải mái. Đặc biệt giá cả lại phải chăng, tiết kiệm tối đa 650 Bảng Anh (gần 23 triệu đồng).

Các thông số chính

• Giá: 96.316 Bảng (gần 3,5 tỷ đồng)
• Động cơ: flat-6, dung tích 3,8 lít
• Công suất: 396bhp
• Hệ dẫn động: Hộp số PDK 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh
• Tăng tốc từ 0-100km/h (0-62mph): 4,4 giây
• Tốc độ tối đa: 182mph
• Dung tích/lượng khí thải CO2: 30.7mpg/214g/km
• Trang bị: Hệ thống điều khiển mô men xoắn (Porsche torque vectoring), hệ thống treo đáp ứng chủ động ADS (adaptive damping system), nội thất bọc da, ghế ngồi kiểu dáng thể thao, hệ thống điều hòa nhiệt độ
• Hiện đang giảm giá

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - Cảnh Nguyễn

Ý kiến bạn đọc