Mazda MX-5 Yusho: Mui trần cho dân “nghiền” tốc độ

19:29, 03/06/2012
|

(VnMedia) - Vừa được Mazda công bố ngày 1/6, MX-5 Yusho hiện là chiếc miata mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Nhật Bản. Xe trang bị động cơ 257 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 240 km/h.


Tại triển lãm Auto Mobil International Show (AMI) diễn ra ở Leipzig, Đức, ngày 1/6 vừa qua, nhà sản xuất Mazda đã giới thiệu đến công chúng bản concept của chiếc MX-5 Yusho. Từ “Yusho” trong tiếng Nhật có nghĩa là “chiến thắng”.


Ảnh minh họa

 

Phiên bản được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu “khoác” một lớp áo màu trắng làm từ sợi Carbon khá hiện đại và thời trang. Các chi tiết từ bộ lazăng 17 inchs làm bằng hợp kim, cánh gió phía sau, một cặp ống xả dành cho những người mê tốc độ... giúp cho thiết kế của chiếc xe thêm phần hài hoà và mạnh mẽ hơn so với đàn anh Senshu rất nhiều.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

 

Dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít. Cho phép công suất tối đa của xe có thể tăng từ 158 mã lực tại 6700 vòng/phút lên 237 mã lực tại 6800 vòng/phút.

 

Tương tự, chỉ số mô men xoắn cực đại sẽ tăng từ 188 Nm tại 5000 vòng/phút lên 274 Nm tại 5400 vòng/phút. Nhờ đó tốc độ tối đa của chiếc mui trần này có thể lên tới 240 km/h.


Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, Mazda cũng bổ sung cho khối động cơ này một hệ thống siêu tăng áp, hệ thống làm mát mới, những chiếc piston và thanh xi-lanh đặc biệt. Hệ thống ống xả hiệu suất cao hơn, hệ thống kim phun nhiên liệu, bộ truyền ly hợp chuyên dụng dành cho xe thể thao cùng với những điều chỉnh ở phần mềm điều khiển động cơ cũng là những điểm đáng chú ý khác của phiên bản concept này.

 

Về nội thất, chiếc xe thể thao mui trần MX-5 Yusho cũng được Mazda nâng cấp khá nhiều với việc bọc chất liệu da Recaro lên phần lớn các chi tiết trong xe.

Ảnh minh họa


Một số hình ảnh khác về chiếc xe thể thao MX-5 Yusho:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lương Đàm - (theo TopSpeed)

Ý kiến bạn đọc