Người Pháp "chê" xe hơi Pháp

14:02, 04/01/2012
|

(VnMedia) - Doanh số bán xe tại Pháp trong tháng 12/2011 vừa qua giảm đến 17,8%, trong đó "thủ phạm" chính là những hãng xe Pháp chứ không phải những hãng xe nước ngoài.

Ảnh minh họa

Các mẫu xe Pháp đang bị chính người dân Pháp "chê"

Thời gian vừa qua, nền kinh tế thế giới đã có những biến động thất thường, và Châu Âu là nơi chịu nhiều ảnh hưởng lớn, việc thị trường xe hơi tại Pháp tuột dốc không phanh trong thời gian vừa qua được xem là một cú sốc lớn đối với nền kinh tế nước này. Không phải vì thị trường xe hơi giảm sút mà chính những mẫu xe do người Pháp chế tạo lại không được lòng người Pháp.

Trong suốt tháng 12/2011, chỉ có 187.653 xe được đăng ký mới tại Pháp, điều này có nghĩa là doanh số sụt giảm đến 17,8% so với cùng kì năm ngoái. Nhưng thật sự chỉ có 3 hãng xe Pháp là chịu ảnh hưởng, trong đó Peugeot giảm đến 35%, kế đến là Renault bị mất 29% và cuối cùng là Citroen được ghi nhận là giảm 21,2%. Hãng xe Italy là Fiat cũng chịu mức giảm 14%. Riêng tập đoàn Volkswagen thì doanh số tiêu thụ lại tăng lên đến 21%.

Tuy nhiên, chính phủ Pháp lại cho rằng đây là một con số tốt, bởi năm trước họ đã chính thức chấm dứt kế hoạch khuyến khích người dân đổi xe từ 31/12/2010,  do đó hầu hết người dân tại Pháp đã "tậu" xe mới từ năm ngoái và đương nhiên năm nay họ sẽ không còn nhu cầu đó nữa.

Nhưng việc các hãng xe Pháp thất bại ngay tại nước nhà là một câu hỏi lớn, vì trong khi đó, những cường quốc xe hơi khác như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ, Đức đều có những chính sách ủng hộ người dân mua xe do chính nước mình sản xuất.

Ảnh minh họa


Lê Ân - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc