Siêu xe BMW của Tom Cruise dần lộ diện

14:00, 04/01/2012
|

(VnMedia) - Chiếc BMW i8 từng xuất hiện trong bộ phim Mission Impossible cùng nam tài tử Tom Cruise vừa qua đã để lộ một số hình ảnh phiên bản sản xuất trên đường thử. Những đường nét đặc trưng của mẫu xe này giúp người ta không khó để nhận ra nó trên đường.

Ảnh minh họa

BMW i8 bị bắt gặp trên đường thử với lớp áo ngụy trang khá kĩ

Nếu như mẫu concept i8 từng ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt năm 2011 cũng như trong bộ phim hành động mang nhiều chi tiết viễn tưởng thì nay, nó đã trở nên thực tế hơn. Chi tiết thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là bộ la-zăng không còn đèn đóm như chiếc Concept. Hai bên thân xe, ngoài việc được trang cặp gương chiếu hậu mới, rất dễ để nhận ra sự thay đổi trong thiết kế cửa ra vào. Có lẽ, dấu ấn đậm nhất còn sót lại từ mẫu concept trước đây chính là nóc xe trong suốt và cánh gió độc nhất vô nhị.

Phía trước xe có thể thấy không có nhiều thay đổi so với mẫu xe từng xuất hiện trên phim. Tuy nhiên, vị trí của đèn pha đã được đẩy ra phía trước sát mép nắp ca-pô thay vì nằm thụt vào bên trong như trước đây. Lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW cũng như cản trước đã được thay đổi, bớt phức tạp hơn so với bản concept. Bên trên nắp ca-pô, hốc thông gió được đẩy lui lại gần với kính chắn gió hơn.

Ảnh minh họa

Đuôi sau có thiết kế đơn giản hơn nguyên mẫu Concept

Thiết kế đuôi sau trở nên bớt phức tạp và viễn tưởng, đèn hậu được thiết kế khá cổ điển với kiển tròn, nằm tách biệt khỏi cản sau. Tuy nhiên do đã được che chắn kĩ lưỡng nên có thể kiểu đèn này chỉ là ngụy trang, thay vào đó là một kiểu đèn như chiếc BMW Z4.

i8 Concept sử dụng hệ thống động cơ điện như xe i3 Concept, nhưng được lắp trên cầu trước thay vì cầu sau, kết hợp với động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5L (thay vì động cơ diesel như ở bản Vision EfficientDynamics Concept) đặt ở cầu sau, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm (221 lb.ft).

Động cơ xăng truyền lực trực tiếp tới cầu sau, thông qua một hộp số bán tự động, còn mô-tơ điện ở cầu trước dùng hộp số 2 cấp.

Kết hợp lại, hệ thống động cơ hybrid có công suất cực đại 349 mã lực và mô-men xoắn 550Nm (405,6 lb.ft), cho chiếc coupe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây và tốc độ cực đại 250km/h.

Ảnh minh họa

Dự kiến, xe sẽ có giá 150.000 bảng Anh khi xuất hiện vào năm 2013

BMW cho biết xe i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100km.

Mô-tơ điện của xe i8 sử dụng năng lượng do một bộ pin lithium-ion lớn cung cấp. Thời gian sạc đầy pin là 1 tiếng 45 phút, với nguồn điện tại các gia đình, cho xe khả năng chỉ chạy bằng điện trong 35 km.

BMW cho biết việc bố trí mô-tơ điện và động cơ xăng ở cầu trước và sau như trên tạo sự phân bổ trọng lượng trước/sau tối ưu 50/50, còn việc sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ, như nhôm ở khung xe và nhựa gia cố bằng vật liệu sợi carbon (CFRP) ở thân, giúp trọng lượng tịnh của xe chỉ ở mức 1,48 tấn.

Xe i8 dài 4.632mm, cao 1.280mm và rộng 1.955mm, dự kiến chính thức bán ra thị trường vào năm 2013 với mức giá 150.000 bảng Anh.

Ảnh minh họa


Minh Huy - AutoExpress

Ý kiến bạn đọc