Thử tốc độ, một phóng viên tử nạn

10:15, 04/01/2012
|

(VnMedia) - Một phóng viên đến từ Bỉ đã tử nạn trên ghế hành khách khi đang làm bài đánh giá cho tạp chí mà mình đang làm việc.

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Để có được những bài đánh giá hay và chất lượng sau tay lái, các phóng viên chuyên thử xe phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập không lường trước khi chấp nhận "bay" cùng tốc độ. Điển hình là vụ tai nạn vừa xảy ra của anh Michael Cornette, nhà báo 35 tuổi trong khi đang ngồi ghế hành khách để đánh giá chiếc xe Ariel Atom 3. Người cầm lái chiếc  xe là anh Matthieu Desmet 30 tuổi cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch, hôn mê và toàn thân thương tổn nặng. Vụ tại nạn thương tâm xảy ra trong buổi thử xe cho tờ Krant van Wet-Vlaanderen, Bỉ.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc với nguyên nhân chạy quá vận tốc cho phép là đường Harelbeke. tốc độ quá nhanh đã khiến người lái không thể kiểm soát nổi tình hình. Chiếc xe với trọng lượng rất nhẹ sau khi va chạm đã văng đi rất xa, đâm vào một hầm chứa ngũ cốc gần đấy và ngay lập tức giết chết người phóng viên xấu số.

Ảnh minh họa

Một chiếc Ariel Atom 3

Vốn được thiết kế với trọng lượng siêu nhẹ chỉ ở mức 612 kg để đạt được độ tăng tốc siêu nhanh, nên khi xảy ra tai nạn chiếc xe trở nên đặc biệt nguy hiểm.  Ariel Atom 3 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây. Đây là thành tích mà không ít mẫu siêu xe đình đám cũng phải chào thua.

Tại thị trường Mỹ, Ariel Atom 3 được trang bị động cơ Honda K20 và hộp số Syncromesh 6 cấp. Atom 3 bản thấp nhất sở hữu công suất 200 mã lực. Trong khi đó, bản cao cấp nhất được tích hợp động cơ siêu nạp sản sinh công suất 300 mã lực.

Ảnh minh họa


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc