[Tokyo 2017] Lexus trình diễn công nghệ lái xe tự động đỉnh cao với LS+ Concept

16:36, 27/10/2017
|

Xuất hiện tại Triển lãm Tokyo Motor Show lần này, không chỉ dừng lại ở ngoại hình sang trọng và hút mắt, mẫu xe ý tưởng LS+ Concept còn phô diễn một loạt những tính năng tự động lái ấn tượng.  

LS + Concept trình làng với vẻ ngoài sang trọng và lôi cuốn.
LS + Concept trình làng với vẻ ngoài sang trọng và lôi cuốn.

Về ngoại hình, LS+ Concept xuất hiện với vẻ ngoài sang trọng và thu hút nhưng không kém phần hiện đại. Vẫn lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế L-finesse đình đám của Lexus - phong cách thiết kế hòa quyện giữa vẻ đẹp và sự kết hợp các yếu tố tưởng chừng như trái ngược, thay đổi rõ rệt của LS+ Concept nằm ở lưới tản nhiệt hình con suốt (Spindle Grille) được làm mới với cửa chớp lớn, góp phần cải thiện khả năng làm mát và nâng cao hiệu quả khí động học.

Một trong những thay đổi về mặt thiết kế nằm ở lưới tản nhiệt hình con suốt (Spindle Grille).
Một trong những thay đổi về mặt thiết kế nằm ở lưới tản nhiệt hình con suốt (Spindle Grille).

Xe được trang bị đèn pha laser hình tam giác lạ mắt kết hợp cùng đèn hậu ba chiều. Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laze này từng xuất hiện trước đó trên Audi R8 và BMW i8. LS+ Concept cũng sử dụng camera gắn ngoài thay cho gương chiếu hậu. Bộ mâm hợp kim đa chấu nổi bật khiến vẻ ngoài của LS+ Concept càng trở nên thu hút.

tokyo 2017 lexus trinh dien cong nghe lai tu dong dinh cao voi ls concept

Không chỉ dừng lại ở ngoại hình ấn tượng, LS+ Concept chính là "hiện thân" của công nghệ lái tự động tiên tiến nhất đến từ thương hiệu xe sang nước Nhật. Mẫu sedan đầu bảng này hứa hẹn sẽ mở ra hướng phát triển mới cho Lexus trong những năm 2020.

Với công nghệ tự hành Highway Teammate, hệ thống sẽ cho phép xe tự động nhập vào làn đường, thay đổi làn đường hay duy trì ở làn đường đang đi, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tăng tốc và tự động phanh khi cần thiết, đồng thời sử dụng thông tin dữ liệu từ những chiếc xe khác để cảnh báo người lái về bất kỳ vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra trên cung đường.

 

Song song với Highway Teammate, Lexus cũng sẽ phát triển một công nghệ tự lái trong đô thị mang tên “Urban Teammate”
Song song với Highway Teammate, Lexus cũng sẽ phát triển một công nghệ tự lái trong đô thị mang tên “Urban Teammate”

 

Theo dự kiến, khi công nghệ tự động lái này được áp dụng từ năm 2020, LS+ Concept sẽ hoàn toàn đủ khả năng tự vận hành trên những con đường cao tốc. Song song với Highway Teammate, thương hiệu xe sang đình đám cũng đươc kỳ vọng sẽ phát triển một công nghệ tự lái trong đô thị mang tên “Urban Teammate” với thời gian dự kiến áp dụng tương tự.

Bên cạnh đó, LS Concept có khả năng kết nối và giao tiếp với một trung tâm dữ liệu để cập nhật trực tiếp phần mềm hệ thống, tự động tích hợp thêm các tính năng mới cho mà không cần mang xe đến đại lý của hãng.

tokyo 2017 lexus trinh dien cong nghe lai tu dong dinh cao voi ls concept

Công nghệ AI được áp dụng trên LS+ sẽ cho phép mẫu concept này chủ động thu thập nguồn tin từ chính trung tâm dữ liệu, phân tích tổng hợp và từ đó "học" qua các thông tin sẵn có về các cung đường, đưa ra phương án xử lý và hỗ trợ tối đa cho người lái khi vận hành. Lexus ấp ủ tham vọng về một mẫu xe có thể học hỏi và phát triển cùng với chủ nhân, đẩy công nghệ tự động lái lên một tầm cao mới.

tokyo 2017 lexus trinh dien cong nghe lai tu dong dinh cao voi ls concept

Mặc dù công nghệ tự lái của Lexus xuất hiện nhiều điểm tương đồng với hệ thống có sẵn từ các đối thủ khác, ông Yoshihiro Sawa, Chủ tịch Lexus International, tự tin khẳng định công nghệ này sẽ mang tính đột phá so với nền tảng trước đó và “cho phép Lexus tạo ra những chiếc xe có thể vận hành an toàn và thoải mái hơn."

Hàn Chi


Ý kiến bạn đọc