[VIMS 2017] "Nhạt" vì vắng bóng nhiều thương hiệu lớn?

15:07, 27/10/2017
|

Nếu như 2 kỳ triển lãm trước, khách tham quan có dịp “mãn nhãn” với dàn siêu xe và xe sang hùng hậu của nhiều thương hiệu lớn thì triển lãm năm nay có phần kém sôi động vì thiếu vắng nhiều cái tên quen thuộc.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2017) là lần thứ 3 được tổ chức với sự tham gia của 9 thương hiệu ô tô, gồm 5 nhãn xe sang là Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes, Volvo; 3 hãng phổ dụng gồm Subaru, Volkswagen, Ssangyong, DongFeng. Bên cạnh đó là sự góp mặt của 3 hãng xe máy Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield.

Dạo một vòng quanh triển lãm đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM có thể dễ dàng nhận thấy quy mô và sức hút của triển lãm năm nay thua kém so với VIMS 2016 và có phần “nhạt” hơn vì vắng bóng nhiều thương hiệu lớn như Lamborghini, Bentley, Maserati, Porsche, Infiniti, BMW, Renault.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Nhìn chung, các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay tập trung vào việc kinh doanh hơn là việc khuếch trương hình ảnh thương hiệu. Audi không còn mang những chiếc siêu xe R8 để thu hút khách tham quan mà thay vào đó là việc ra mắt mẫu A3 Sportback hoàn toàn mới cũng như mẫu crossover Q3 Exclusive và phiên bản đặc biệt của mẫu xe thể thao 2 cửa Audi TT.

Các sản phẩm mang tính then chốt về kinh doanh của Audi là mẫu crossover Q5 và mẫu sedan A5 đã được ra mắt cách đây không lâu ở những sự kiện riêng. Mẫu sedan hạng sang đầu bảng A8 hoàn toàn mới vừa ra mắt thế giới nên cũng không kịp góp mặt tại kỳ VIMS này.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Thương hiệu xe sang ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz trong suốt các sự kiện tổ chức riêng dày đặc từ đầu năm đến nay cũng đã ra mắt hầu hết các sản phẩm mới. Thêm nữa, việc tham gia cùng lúc 2 kỳ triển lãm VMS và VIMS cũng buộc hãng xe sang phải dàn trải các mẫu xe của mình hơn.

Mẫu xe mới duy nhất của Mercedes-Benz tại VIMS năm nay là mẫu xe Crossover hiệu suất cao GLA 45 AMG. Giống như Audi, Mercedes-Benz Việt Nam cũng không kịp mang phiên bản nâng cấp của mẫu xe sang đầu bảng S-Class 2018 do vừa ra mắt trên thế giới chưa lâu.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Jaguar, Land Rover lỗi hẹn với VIMS trong kỳ triển lãm trước nhưng màn tái xuất lần này cũng không mấy ấn tượng, ngoại trừ điểm nhấn với mẫu xe sang Velar hoàn toàn mới giá từ 4,9 tỷ đồng cùng mẫu xe gầm cao mui trần Evoque. Trong khi đó thương hiệu Jaguar không có mẫu xe mới nào ấn tượng.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Thương hiệu nổi tiếng của Đức - Volkswagen - cũng không có mẫu xe mới nào trình làng tại triển lãm do đã được ra mắt tại những sự kiện riêng trước triển lãm. Các mẫu xe Volkswagen góp mặt tại triển lãm lần này có thể kể đến như: Passat BlueMotion 2017, Beetle Dune 2017, Scirocco GTS, Sharan, Jetta và Touareg.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Subaru năm nay ra mắt mẫu crossover đô thị XV mới nhưng cũng không thu hút được sự quan tâm của nhiều khách tham quan. Các mẫu xe quen thuộc của Subaru tại triển lãm gồm có Forester, Legacy, Outback.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Volvo, Ssangyong và DongFeng là 3 hãng xe lần đầu tham gia VIMS và cũng là 3 điểm sáng tại triển lãm năm nay với các sản phẩm mới.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Thương hiệu xe sang Volvo mang đến những mẫu xe nổi danh với nhiều trang bị an toàn như XC90, S90. Đáng chú ý là việc ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ XC60 hoàn toàn mới có giá 2,45 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Thương hiệu Hàn Quốc Ssangyong với quyết tâm trở lại thị trường Việt cùng các mẫu xe hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan. Với việc đem đến mẫu SUV 7 chỗ Rexton hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường thế giới cách đây không lâu, gian hàng của Ssangyong nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

vims 2017 nhat vi vang bong nhieu thuong hieu lon

Trong khi đó, thương hiệu DongFeng của Trung Quốc thu hút sự tò mò cho khách tham quan băng cách trưng bày dàn sản phẩm từ 5 đến 7 chỗ tại gian hàng trung tâm của triển lãm cùng dàn xe thương mại ở khu vực ngoài trời.

Những biến động về chính sách, sự dè chừng của thị trường cuối năm trước ngưỡng cửa năm 2018 cùng những toan tính về hiệu quả mang lại khi tham gia một kỳ triển lãm lớn đã khiến nhiều hãng xe lớn vắng mặt tại triển lãm năm nay, có lẽ bởi vậy sức hút và “chất” sôi động đã không còn như 2 kỳ triển lãm trước.

Phan Quân


Ý kiến bạn đọc