Lấn làn không quan sát và cái kết bất ngờ

20:54, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Đôi khi những va chạm, xích mích không đáng có khi lưu thông trên đường lại xuất phát từ giây phút bất cẩn của người tài xế.

Khi lái xe trên đường cao tốc nơi mật độ phương tiện khá dày đặc và tốc độ di chuyển của các phương tiện tương đối lớn, ngoài kỹ năng lái thuần thục người tài xế cần phải tập trung cao độ, bởi đôi khi chỉ một giây phút lơ có thể dẫn tới những va chạm không đáng có hay thậm chí cả những tình huống "dở khóc dở cười".

Mới đây, thành viên Hoàng Anh Ng. đã chia sẻ trên diễn đà Otofun một tình huống khá hy hữu trên đường vành đai ba trên cao khi tài xế bất cẩn chuyển làn không xi nhan báo rẽ và nhận được màn trả đũa bất ngờ từ xe lưu thông bên cạnh.

Xem clip lấn làn và cái kết bất ngờ:

Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình, chiếc xe tải Suzuki đang di chuyển trên làn đường bên trái thì người lái đột ngột chuyển làn sang phải nhưng không có bất cứ tín hiệu báo rẽ nào. Đúng lúc đó, một xe Toyota Hiace từ phía sau đi tới khiến hai xe rơi vào tình huống hết sức nguy hiểm.

Có vẻ tài xế xe Toyota khá bất mãn với hành vi đánh lái của người lái xe Suzuki nên đã trả đũa bằng hành động chèn ép xe Suzuki.

Tình huống giao thông hy hữu nhưng nếu điềm đạm, bình tĩnh ...
Tình huống giao thông hy hữu nhưng nếu điềm đạm, bình tĩnh ...

... tài xế xe Toyota không cần phải uy hiếp đối thủ cũng như sự an toàn của bản thân như vậy (ảnh chụp từ video).
... tài xế xe Toyota không cần phải uy hiếp đối thủ cũng như sự an toàn của bản thân như vậy (ảnh chụp từ video).


Thành viên Nam Đàn phỏng đoán: "Có thể bác tài xe Suzuki đang nghe nhạc hoặc mất tập trung nên mới xảy ra chuyện". Trong khi đó, thành viên Bình Thanh chia sẻ một câu chuyện tương tự: "Hôm trước đoạn gần Mai Dịch tôi cũng bị một chị gái đi Mazda3 tạt đầu. Chạy lên thì thấy đeo kính râm, tai nghe loại chụp cả tai. Bảo sao đi đứng không chú ý chút nào".

Khi tham gia giao thông, chỉ riêng kỹ năng lái thuần thục là chưa đủ, mỗi lái xe còn cần giữ tinh thần tỉnh táo và sự tập trung cao độ để xử lý một cách an toàn và thấu đáo tránh xảy ra va chạm.

Tiến Nguyễn (Video: Otofun News)


Ý kiến bạn đọc