Uber thừa nhận cho thuê xe có​ nguy cơ cháy nổ

19:48, 07/08/2017
|

Khủng hoảng mới nhất của Uber liên quan đến việc cho các tài xế tại Singapore thuê những chiếc xe từng bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy nổ.

 

 

 

Startup gọi xe thừa nhận cung cấp xe bị lỗi ngay cả khi đã bị triệu hồi vài tháng trước đó vì sai sót có thể dẫn đến cháy nổ. Uber chỉ đưa ra thông báo sau khi một trong những xe này bị cháy. Thông tin được tiết lộ đầu tiên trên Thời báo Phố Wall. Tờ báo khẳng định các giám đốc Uber tại Singapore đã biết về việc mua hơn 1.000 xe Honda Vezels bị triệu hồi rồi cho các lái xe thuê mà không qua sửa chữa cần thiết.

Trong tuyên bố gửi đến CNN, Uber khẳng định đã ngay lập tức hành động để khắc phục và hợp tác cùng nhà chức trách Singapore cũng như các chuyên gia kỹ thuật. Người phát ngôn từ chối bình luận về thời điểm các lãnh đạo biết về nguy cơ cháy nổ.

Đây là bê bối mới nhất của Uber sau nhiều tháng lâm vào khủng hoảng. Công ty bị ảnh hưởng bởi chỉ trích vì cách xử lý cáo buộc quấy rối tình dục và sự ra đi của hàng loạt quản lý cấp cao. 6 tuần trước, đồng sáng lập kiêm CEO Travis Kalanick đã phải từ chức trước sức ép của các nhà đầu tư.

Andrew Macdonald, một quan chức Uber tại châu Á và Mỹ Latinh, cho biết công ty đang trải qua cuộc đổi mới trong cách quản trị.

Sự cố tại Singapore xảy ra vào tháng 1/2017 khi chiếc Honda Vezel của tài xế Uber bị cháy chỉ ngay sau khi trả khách. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, làm nóng chảy bảng điều khiển và đâm thủng kính chắn gió nhưng may mắn lái xe không bị thương.

Honda triệu hồi hàng chục ngàn xe Honda Vezel vào tháng 4/2016 do một linh kiện điện tử có nguy cơ bắt lửa. Thời báo Phố Wall đưa tin Uber đã được thông báo về cuộc triệu hồi vào tháng sau đó nhưng vẫn mua những xe chưa được sửa và cho thuê chúng. Sau vụ cháy, Uber đã sửa tất cả xe Vezel có vấn đề.

Theo ICTNews


Ý kiến bạn đọc