Thà mua iPod Touch còn hơn là iPad Mini 3

10:36, 21/07/2015
|
iPod Touch của Apple là một thiết bị “nhỏ mà có võ”. Nó sẽ khiến bạn phải suy nghĩ thật kỹ khi quyết định chọn sản phẩm này hay chiếc iPad Mini 3.

 


Chiếc iPod Touch mới của Apple là một thiết bị vô cùng hấp dẫn, được trang bị chip A8 vốn được dùng trong hai sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc iPad Mini thế hệ thứ 3, hãy đặt nó cạnh một chiếc iPod Touch, hẳn bạn sẽ phải suy nghĩ lại về quyết định của mình. Vậy nên mua thiết bị nào?

Nhìn chung, bất cứ sự so sánh nào giữa hai chiếc iPod Touch và iPad Mini đều không hoàn toàn cụ thể bởi hai sản phẩm này phục vụ hai thị trường khác nhau. Nhưng nếu bạn nghiên cứu kỹ, hai thiết bị này cũng có khá nhiều điểm có thể đem ra cân nhắc và so sánh.

A7, A8, và iSight
 
iPad Mini 3


Chiếc iPad Mini mới nhất không sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn có trên iPad Air. Nó không thể chạy iOS 9 và cũng không có tính năng màn hình đa nhiệm. Nó sở hữu vi xử lý A7 và vi xử lý chuyển động M7; camera chỉ 5 MP và còn không có tính năng quay video slow motion hay chụp nhanh nhiều ảnh burst mode. Thậm chí nó lại còn dày hơn người anh em cỡ lớn của mình.
Trái lại, chiếc iPod Touch sở hữu vi xử lý A8 và vi xử lý chuyển động M8. Camera iSight có độ phân giải 8MP với cả hai tính năng burst mode và slow motion. Điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm này đo nó là thiết bị iOS mỏng nhất mà Apple từng sản xuất.

Bù lại, iPad mini lại có khe cắm SIM còn iPod Touch thì không. Nhưng trong thời điểm hiện tại có vẻ tính năng này cũng không cần thiết cho lắm.

Màn hình và Apple Pay
 
iPod Touch


Cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình 326 điểm/inch IPS Retina dù có kích cỡ hoàn toàn khác nhau. Trừ những ứng dụng được tối ưu hóa dành riêng cho iPad, hầu hết các ứng dụng khác đều tương thích với iPod Touch.

Một điều nữa mà iPod Touch không thể sánh được với iPad Mini đó là tính năng Apple Pay. Bởi iPad mini sở hữu cảm ứng vân tay Touch ID nên bạn có thể sử dụng nó làm công cụ thanh toán cho các dịch vụ và sản phẩm như Target hay Uber. Tuy nhiên, chẳng có thiết bị nào cho phép bạn sử dụng Apple Pay tại các cửa hàng bán lẻ và thậm chí dù bạn có sở hữu thêm cả một chiếc Apple Watch đi nữa. Bạn vẫn cần phải có iPhone 5 hoặc các thế hệ mới hơn để làm việc này.

Vậy nên chọn sản phẩm nào?

Nếu giá cả là quan tâm hàng đầu của bạn, hãy chọn mua một chiếc iPod Touch, với giá khởi điểm chỉ 199 USD cho bản 16GB, và 399 USD cho bản 128GB. Chiếc iPad Mini thế hệ mới nhất có giá khởi điểm 399 USD cho bản 16GB không dùng SIM  và 729 USD cho bản 128GB có dùng SIM.

Cuối cùng, bạn hãy nghĩ xem mình sẽ sử dụng thiết bị này vào việc gì, Nếu bạn chỉ muốn mua hàng qua mạng hoặc đọc sách, và bạn cần dùng 3G, hãy mua iPad Mini. Trái lại, nếu bạn muốn thứ gì nhỏ gọn, bỏ túi, chụp ảnh đẹp, giá rẻ và không phải lo lắng mỗi khi thanh toán hóa đơn 3G, hãy chọn mua iPod Touch. 
Ictnews.vn

Ý kiến bạn đọc