Chợ Ve Chai miền Tây: Điểm du lịch hoài cổ độc đáo

10:28, 15/02/2017
|

Khoảng gần một năm nay, người dân Thành phố Cần Thơ lại có thêm một điểm đến đầy thú vị, đó là “Chợ ve chai miền Tây” tọa lạc tại một quán cà phê sân vườn trên đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ.

 

Từ cuối năm 2015, quán cà phê số 71 – Hùng Vương này là địa chỉ giao lưu cuối tuần của những người thích sưu tầm đồ cũ để gửi gắm chút hoài niệm về quá khứ. Ban đầu chỉ là những cuộc trao đổi, sang nhượng nhỏ trong bàn cà phê, nhưng về sau số người tìm đến giao lưu, trao đổi ngày càng đông, thành phần đủ cả, không chỉ những người lớn tuổi mà còn có khá đông bạn trẻ là sinh viên, học sinh.

Chợ ve chai miền Tây chỉ họp vào hai ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật. 25 gian hàng ở chợ được bày bán thượng vàng hạ cám. Đồ sành sứ có: lục bình, li tách, chén bát cổ... Đồ điện tử có: Máy hát đĩa than, máy hát đĩa nhựa, ti – vi trắng đen của những thập niên 1960 – 1970… Đồ đồng có: bàn ủi con gà, nồi đồng, ấn đồng từ thời Pháp thuộc, đèn măng – xông… Các loại đồng hồ, kính mát, hộp quẹt … đủ chủng loại “Tân cổ giao duyên” cũng được bán vô cùng phong phú.

Anh Bùi Minh Châu - chủ nhân gian hàng vòng tay, kính mát nói: Khu chợ này ban đầu chỉ có mấy anh em trao đổi đồ vật theo sở thích sưu tầm bên tách cà phê, sau đông dần và thành chợ luôn. Ở khu chợ này người bán không phải đóng bất cứ loại phí nào. Vui là chính mà. Gặp khách tâm giao, có lỗ cũng bán.

Quả thật vào khu chợ cả người bán lẫn người mua đều rất thoải mái. Lựa chọn vô tư. Ưng thì mua, không ưng thì thôi. Thuận mua vừa bán, không chèo kéo, nói thách. Ở khu chợ này có một luật bất thành văn của các gian hàng là: Ai chèo kéo khách, nói thách quá cao hay buôn bán không trung thực thì sẽ bị tẩy chay khỏi chợ ngay. Giá cả mỗi món đồ từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn một món.

Cuối tuần, bên li cà phê thơm lừng (giá cà phê rất bình dân: 15 ngàn/ly) được ru mình trong hoài niệm của các món đồ cổ chỉ có ở khu chợ “ve chai miền Tây” độc đáo này cũng rất thi vị. Tết này, nếu có dịp về Cần Thơ, mời du khách ghé thăm…

Theo Báo Du Lịch

Ý kiến bạn đọc