Trải nghiệm hái việt quất tại đất nước mặt trời mọc

09:28, 24/10/2016
|

(VnMedia) - Bạn có muốn thử trải nghiệm làm nông dân nhưng ở tận đất nước mặt trời mọc không? Hãy đến và tham gia vào trải nghiệm hái quả việt quất tại vườn, ăn ngay tại vườn những trái chín tím lịm như quả sim...

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Nhật Bản còn có khí hậu mát mẻ phù hợp với nhiều loại cây ăn quả như táo, dưa lưới, dâu tây, nho và việt quất. Một trong những tỉnh nổi tiếng với ngành nông nghiệp phát triển ở Nhật là Ibaraki, nơi du khách có thể trải nghiệm hái trái cây tại vườn.
 
Ở Ibaraki, việt quất là một trong những loại quả nổi tiếng của vùng và trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm làm nông dân trên đất Nhật. Trong vườn, các cây được trồng thẳng hàng, cách nhau khoảng 1,5 m, chỉ cao hơn đầu người một chút nên rất dễ hái. 
 
Việt quất ở đây được trồng theo phương pháp hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu. Do đó, du khách có thể hái và ăn ngay tại chỗ. Các nhà vườn cũng không quá khắt khe về lượng quả ăn hay hái mua về. Thậm chí có nơi còn tặng khách hộp quả đầu tiên. 
 
Việt quất mang về được đựng trong từng hộp nhỏ, được khoảng 100 gram, giá 220 yen (gần 50.000 đồng). Khách mua nhiều có thể lấy giỏ để đựng, sau đó đóng vào các hộp sau. Các nhà vườn thường để khách mua bao nhiêu hái bấy nhiêu, ít khi hái trước bày bán. Do đó, quả tươi và ngon như ý thích.
 
Một số hình ảnh khi đến tham gia hái việt quất tại vườn:
 

Nhật Lâm (Ảnh: VJSC)


Ý kiến bạn đọc