Du khách hoảng hồn khi chạm trán khủng bố IS

09:31, 25/08/2016
|

(VnMedia) - Khách du lịch hốt hoảng bỏ chạy khi một nhóm khủng bố mang theo súng tiến vào quảng trường Old Town, CH Séc và luôn miệng hô vang “Allahu Akbar” - “Thánh Allah vĩ đại”.

Cuộc biểu tình khiến người dân và du khách vô cùng sợ hãi ở CH Séc
Cuộc biểu tình khiến người dân và du khách vô cùng sợ hãi ở CH Séc

Người dân CH Séc và du khách đang thưởng ngoạn cảnh đẹp tại quảng trường Old Town được một phen khiếp vía khi chứng kiến đoàn người có vũ trang đi trên một chiếc xe quân sự tiến về nơi đây.

Nhóm người này để râu dài, mặc quần áo quân đội, liên tục hô vang “Thánh Allah vĩ đại”. Người khác thì phất lá cờ màu đen đầy chết chóc của nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Người dân ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát thông báo sự việc. Còn chủ quán một cửa hàng gần đó lôi vội khẩu súng sẵn sàng nhả đạn về nhóm khủng bố. Nhân chứng cho biết, tình hình lúc đó rất căng thẳng và hỗn loạn khi hàng chục người bỏ chạy toán loạn và tìm chỗ nấp.

Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi một vài người Hồi giáo bất ngờ lên tiếng quát tháo nhóm người trên thì mọi người mới vỡ lẽ đó chỉ là màn kịch. Đây là thành viên của nhóm biểu tình phản đối người nhập cư có tên gọi “Chúng tôi không muốn người Hồi giáo ở CH Séc”.

Nhóm này trước đó đã xin phép chính quyền thành phố và đã được chấp thuận. Cảnh sát cũng được thông báo về sự xuất hiện của nhóm này.

Ngay sau màn “biểu diễn” của nhóm, chính quyền thành phố trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí thừa nhận, họ sẽ không cho phép cuộc biểu tình diễn ra nếu biết đích xác việc làm của họ gây phản cảm và kinh hãi cho người dân và du khách.

Minh Quang (Theo Independent)


Ý kiến bạn đọc