Báo Anh choáng vì phải chờ 2 năm mới được thăm hang Sơn Đoòng

13:49, 24/08/2016
|

(VnMedia) -  “Sơn Đoòng là hang động vô cùng rộng lớn và đặc biệt. Nó có thể chứa được một tòa nhà cao 40 tầng hoặc đủ chỗ cho một chiếc Boeing 747 bay qua. Nhưng có lẽ cũng chưa thể sánh bằng danh sách khách đăng ký thăm quan nơi đây. Nếu muốn thám hiểm Sơn Đoòng, bạn phải chờ tới 2 năm mới đến lượt”, Tờ Telegraph, Anh viết.

Một số hình ảnh hang Sơn Đoòng trên tờ báo Anh
Một số hình ảnh hang Sơn Đoòng trên tờ báo Anh

Theo tờ Telegraph, Sơn Đoòng là một trong những hang động đẹp và kỳ vĩ nhất thế giới. Nơi đây có khí hậu thời tiết riêng, quanh năm mát mẻ, những khối thạch nhũ, măng đá khổng lồ treo trên trần, thậm chí còn có cả một khu rừng nguyên sinh ở trong động!

Đại sứ Anh tại Việt Nam - ông Giles Lever trong dịp tới thăm Sơn Đoòng hồi tháng 5/2016 cho biết, ông có cảm giác như mình lạc vào một hành tinh khác! “Sự kỳ vĩ và to lớn của hang Sơn Đoòng khiến chúng ta có cảm giác mình thật nhỏ bé”, ông Giles Lever nói.

Chính vì sự đặc biệt của Sơn Đoòng nên có rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước muốn một lần được đặt chân tới đây. Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng vì danh sách đăng ký đã kín chỗ tới năm… 2018!

Oxalis – công ty lữ hành duy nhất được ủy quyền tổ chức các tour du lịch tới Sơn Đoòng - tuần trước đã mở bán tour tới thăm Sơn Đoòng trong năm 2017 với giá vé khoảng 3.000 USD. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, du khách đã đặt kín toàn bộ tour. Theo quy định, mỗi năm Oxalis chỉ được phép tổ chức đưa 500 khách du lịch thăm Sơn Đoòng.

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc