108 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết

10:34, 03/02/2014
|

(VnMedia) - Trong 4 ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (từ ngày 30 đến mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 259 vụ tai nạn giao thông, làm chết 108 người, bị thương 285 người. Như vậy, trung bình mỗi ngày có 27 người tử nạn vì tai nạn giao thông.

>>33 người chết vì tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết

>>Tai nạn giao thông: “Bài toán” thách thức Bộ trưởng Đinh La Thăng

>>Ngày nghỉ Tết thứ 2: Tăng đột biến người chết vì tai nạn giao thông

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (từ ngày 30 đến mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 259 vụ tai nạn giao thông, làm chết 108 người, bị thương 285 người. Như vậy, trung bình mỗi ngày có 27 người chết vì tai nạn giao thông trong những ngày đầu năm mới.

Đáng chú ý, trong các ngày trên, ngày đầu năm mới (mùng 1 Tết) là ngày xảy ra số người chết vì tai nạn giao thông nhiều nhất, 33 người. Cụ thể, trong ngày đầu năm (mùng 1 Tết), cả nước xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 70 người. Điều đáng nói là, tất cả các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngày đầu năm mới đều diễn ra trên đường bộ. Đường thủy và đường sắt không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào trong ngày đầu năm.

Còn trong ngày hôm qua (mùng 3 Tết), cả nước cũng xảy ra 77 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 75 người. Trong đó, đường bộ: xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 75 người. Đường sắt: xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Đường thủy nội địa: không xảy ra tai nạn giao thông.

Đáng chú ý là trong suốt 4 ngày đầu năm mới Giáp Ngọ chỉ có ngày mùng 2 Tết là số người thiệt mạng do tai nạn giao thông xảy ra ít nhất, chỉ có 17 người.

Cụ thể, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, t
rong ngày mùng 2 Tết,  cả nước xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông, làm 17 người chết và 95 người bị thương; So với ngày mùng 1 Tết số người chết do tai nạn giao thông giảm 16 người và giảm nhiều so với bình quân những ngày bình thường trong năm.

 Ảnh minh họa

 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ngày mùng 3 Tết. Ảnh: Vne

Một số vụ tai nạn nổi bật ngày mùng 3 Tết: Vào khoảng 9h sáng, chiếc xe buýt chạy tuyến số 604 mang BKS: 53S- 0066 lưu thông trên cầu Sài Gòn 1 theo hướng từ quận 2 về quận Bình Thạnh khi vừa đổ dốc cầu thì bất ngờ chiếc xe bị gẫy trục, bánh xe rơi ra ngoài khiến tài xế xe mất lái đã đâm văng nhiều dải phân cách trên cầu rồi nằm chắn giữa đường, vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày mùng 3 Tết, tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy ý thức kém, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, không chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, tình trạng say rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây mất an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến ở cả nông thôn và trong đô thị.

Mùng 3 Tết mật độ các phương tiện tham gia giao thông cao hơn mùng 1 và mùng 2, tuy nhiên gần như không xảy ra tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, do hàng ngàn người dân đổ về các chùa để du xuân, cầu may nên lối vào nhiều chùa vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút để hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân trên mỗi tuyến đường.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông qua đường dây nóng, trong ngày hôm qua (mùng 3 Tết), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, có 30 cuộc điện thoại gọi đến các số đường dây nóng. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định, chèn ép khách.

Sau phản ánh của hành khách đi xe, Thanh tra giao thông Tuyên Quang đã xử lý xe 30M8-9848 tuyến Tuyên Quang - NaHang tăng giá vé gấp 3 lần, nhà xe đã trả lại tiền và xin lỗi hành khách. Ngoài ra, còn xử lý một xe 24 chỗ ngồi tuyến từ Lộc Ninh – Tp Hồ Chí Minh trên Quốc lộ 13 phóng nhanh, tranh giành hành khách.

Người dân phản ánh nhiều về giá vé tăng gấp đôi từ Mỹ Đình đi Thanh Sơn. Tuyến Hà Nội – Quảng Ninh giá vé tăng cao. Các thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đều được chuyển đến lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực tiếp xử lý.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc