Biến tướng Karaoke ở nhà hàng Nhật, Hàn

07:07, 15/01/2014
|

(VnMedia) - Quá trình kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã phát hiện hình thức biến tướng mới của loại  hình karaoke tại các nhà hàng ăn uống của Nhật, Hàn Quốc…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, năm 2013, tổ công tác liên ngành Thành phố đã kiểm tra nắm tình hình thực tế công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn Thành phố.
 
Qua công tác kiểm tra, phát hiện hình thức biến tướng mới của loại hình karaoke tại các nhà hàng ăn uống của Nhật, Hàn Quốc, phổ biến tại các quận Ba Đình, Đống Đa. Ngoài ra, hoạt động vũ trường cũng có nhiều biến tướng như: nhiều cơ sở đăng ký hoạt động nhà hàng ăn uống có biểu diễn nghệ thuật (quán bar) hoặc câu lạc bộ khiêu vũ, nhưng thực chất là vũ trường, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý theo chuyên ngành văn hóa nghệ thuật.
 
Về công tác quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, kiểm tra cũng phát hiện hình thức tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại các nhà hàng phát triển mạnh, có những lỗi vi phạm như: Hoạt động quá giờ quy định, biểu diễn nghệ thuật với những động tác khêu gợi dung tục, phản cảm, trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.
 
Hai trường hợp điển hình được Sở Văn hóa nêu trong báo cáo, đó là việc Thanh tra Sở đã phối hợp với phòng PA83 ngăn chặn kịp thời, không để buổi biểu diễn thời trang của Lê Thị Huyền Anh (còn gọi là bà Tưng) tại bar Max 3, địa bàn quận Hoàn Kiếm có nội dung không phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc.
 
Trường hợp thứ hai là Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) biểu diễn vào tối 22/8/2013 tại quán bar Next Top Hà Nội, ở tầng hầm khách sạn Grand Plaza nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy với bộ trang phục gây phản cảm và màn múa cột của diễn viên trẻ này bị dư luận phản ứng. Trường hợp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản xử phạt quán bar Next Top Hà Nội, nơi Angela Phương Trinh biểu diễn phản cảm là 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tạm dừng cho phép Lê Ngọc Phương Trình tham gia biểu diễn nghệ thuật trên toàn quốc.
 
Theo Nhận định của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện trên địa bàn Thành phố vẫn tồn tại các cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động không phép, Theo đó, hiện toàn Thành phố có 1.603 cơ sở karaoke thì có 1.122 cơ sở có phép và 481 cơ sở không phép. Nhiều cơ sở karaoke không phép mới cũng đang phát sinh ở các quận, huyện đang đô thị hóa mạnh, mở nhiều tuyến đường mới.

Thống kê trong đợt kiểm tra, lực lượng liên ngành quận, huyện, thị xã của 29 quận, huyện, thị xã đã thực hiện 523 lượt kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 704 tiệu đồng. Điển hình như quận Cầu Giấy xử phạt vi phạm hành hcính 205 triệu dồng, tịch thu tang vật vi phạm, thu hồi 1 giấy phép của cơ sở kinh doanh karaoke tại 16 Nguyễn Khánh Toàn; quận Thanh Xuân tổ chức kiểm tra 50 lượt cơ sở kinh doanh, phát hiện 6 cơ sở vi phạm, phạt số tiền 48 triệu đồng; huyện Hoài ĐỨc kiểm tra 65 cơ cở, nhắc nhở 17 cơ sở, xử phạt 72 triệu đồng đối với 5 cơ sở không phép; huyện Gia Lâm xử phạt 3,5 triệu đồng đối với 1 cơ sở có khách sử dụng ma túy, quận Đống Đa kiểm tra 186 lượt, xử phạt 13 cơ sở với số tiền 47,4 triệu đồng.

Ngoài ra, các địa bàn còn tăng cường công tác quản lý đối với 3 cơ sở nhà hàng kinh doanh ca nhạc mở nhạc mạnh tại 316 Tây Sơn, 101 Nguyễn Khuyến, khách sạn ASEAN số 8 phố Chùa Bộc...


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc