Tổ chức cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông ở chùa Bái Đính

06:39, 24/10/2013
|

(VnMedia) - Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, vào ngày Chủ nhật (17/11), đơn vị này sẽ phối hợp với TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.
 

Đây sẽ là năm thứ 2 đơn vị này phối hợp với TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Hoạt động này của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Đồng thời, kêu gọi toàn dân hãy nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông để góp phần giảm tai nạn giao thông năm 2013 và các năm tới.

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông quốc gia năm nay, vào giờ Chào cờ sáng thứ 2, ngày 11/11, tại tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học trong cả nước sẽ đọc thông điệp về tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam.

 Ảnh minh họa

Hiện trường một vụ tai nạn xe khách xảy ra trong thời gian vừa qua.

Tại Hà Nội, ngày 16/11 ở Cung Quần Ngựa, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân. Trong buổi lễ sẽ có các hội thi vẽ tranh, thi viết thông điệp, thi kỹ năng lái xe mô tô an toàn; trưng bày các hình ảnh về tai nạn giao thông bằng nghệ thuật sắp đặt hiện vật, các mô hình tai nạn giao thông tạo nên bức tranh tổng thể về thảm họa tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Cùng với đó, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ thành lập 5 đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.... Hoạt động này nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc