2 ngày phạt gần 130 trường hợp vi phạm “lỗi” đi bộ

07:07, 09/05/2013
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, sau 2 ngày ra quân nhắc nhở và xử phạt hành vi vi phạm liên quan đến việc đi bộ, lực lượng cảnh sát đã xử phạt gần 130 trường hợp cố tình vi phạm. 

>>“Sẽ cố gắng giành lại vỉa hè cho người đi bộ”

>>Sẽ phạt người đi bộ sang đường sai luật?

>>Kinh hoàng đang đi bộ bị “thần chết” cướp mạng

Hưởng ứng  ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lấn thứ 2 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động, chiều 8/5, đại diện Đội Tuyên truyền và Khám nghiệm, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, sau 2 ngày thực hiện kế hoạch tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm, các Đội Cảnh sát giao thông đã xử lý 122 trường hợp vi phạm liên quan đến “lỗi” đi bộ.
 
Cụ thể, người đi bộ vi phạm 36 trường hợp với các lỗi chủ yếu đi sai phần đường, vi phạm vạch sơn, vươt đèn đỏ. Xe máy vi phạm 86 trường hợp do không nhường đường cho người đi bộ khi có đèn tín hiệu.

 Ảnh minh họa

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt vi phạm giao thông. Ảnh: Tùng Nguyễn

Trước đó, ngày 6/5, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 2 của Liên Hợp quốc tổ chức, bằng buổi lễ phát động tuần lễ an toàn cho người đi bộ. 

Theo  Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, hoạt động này sẽ được đồng loạt triển khai tại 63 tỉnh, thành phố từ ngày 6-12/5, với một số hoạt động cụ thể: Tổ chức chiến dịch truyền thông về an toàn cho người đi bộ; hướng dẫn người đi bộ sang đường đúng quy định tại một số cầu vượt, nút giao thông ở Hà Nội với sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông; tổ chức đi bộ hưởng ứng tại TPHCM với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên….

Để nâng cao hiệu quả của tuần lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các tình, thành phố chỉnh trang lại các đèn báo hiệu đường bộ cho người đi bộ sang đường, các biển báo, vạch kẻ đường; giải toả vỉa hè, lề đường… tạo thuận lợi cho người đi bộ sang đường đúng luật.
 
“Đối với những địa điểm đủ điều kiện dành cho người đi bộ sang đường như: cầu vượt, nút giao thông, nơi có cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông hướng dẫn, sau khi lực lượng chức năng hướng dẫn mà người tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm thì sẽ bị lập biên bản xử phạt”, ông Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

Nghị định 71 quy định phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm: Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.
 
Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm: Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn; Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc