Cháy cao ốc 26 tầng, hàng trăm người tháo chạy

19:40, 08/05/2013
|

Chiều 8/5, hàng trăm nhân viên trong cao ốc 26 tầng trên đường Nguyễn Công Trứ, nơi được xem là "phố Wall" Sài Gòn, tháo chạy bằng thang bộ xuống đất khi hay tin hỏa hoạn.

Hoản hoạn nhỏ nhưng khiến hàng trăm nhân viên trong tòa nhà nhốn nháo chạy ra ngòai. Ảnh: An Nhơn

Hoản hoạn nhỏ nhưng khiến hàng trăm nhân viên trong tòa nhà chạy ra ngoài. Ảnh: An Nhơn

14h30, một số người ngồi uống nước đối diện tòa nhà Maritime Bank Tower, đường Nguyễn Công Trứ (quận 1, TP HCM) phát hiện khói và lửa xẹt ra ở bên hông tầng trên cùng của tòa nhà. Lực lượng bảo vệ nhanh chóng chạy lên kiểm tra thì thấy biển quảng cáo bằng nhựa phía ngoài bốc hỏa nên dùng bình CO2 dập lửa.

Hay tin hỏa hoạn, hàng trăm nhân viên làm việc ở cao ốc, trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai, vội tháo chạy bằng thang bộ xuống đất. Quang cảnh hỗn loạn, nhiều người mặt trắng bệch vì sợ. "Chúng tôi đang làm ở lầu 13 thì thấy mọi người bên ngoài nhốn nháo chạy xuống. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra cũng phải chạy theo vì sợ gặp nạn", nữ nhân viên làm công ty dược cho biết.

Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt. Tuy nhiên, sự cố gây mất điện toàn bộ hệ thống trong cao ốc nên hơn một giờ sau hàng trăm nhân viên làm việc trong tòa nhà vẫn còn đứng đông nghẹt phía dưới.

Hàng trăm nhân viên trong tòa nhà đã chạy ra ngoài. Ảnh: An Nhơn

Hơn một giờ sau sự cố, hàng trăm nhân viên vẫn đứng nghẹt phía ngoài tòa nhà. Ảnh: An Nhơn

Cao ốc Maritime Bank Tower được hoàn thành năm 2010 với quy mô 26 tầng lầu, 3 tầng hầm để ôtô và xe máy, có 6 thang máy hiện đại dành cho khách. Tòa nhà tọa lạc tại con đường Nguyễn Công Trứ quận 1, nơi được mệnh danh là phố Wall của Việt Nam.


Theo VnE

Ý kiến bạn đọc