“Truy tìm” nhân viên dán cờ Trung Quốc vào nho Big C

18:12, 28/03/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù đã dùng đủ mọi “biện pháp nghiệp vụ”, nhưng phóng viên (PV) vẫn không thể tìm được tên tuổi, địa chỉ hay bất cứ thông tin nào của nhân viên BigC được cho là đã dán “nhầm” cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam và bị đuổi việc...

>>Big C kỷ luật nhân viên dán cờ Trung Quốc
>>Nho BigC dán cờ Trung Quốc: Cờ ở đâu ra?
>>BigC chưa chứng minh xuất xứ nho dán cờ Trung Quốc
>>Nhân viên BigC dán cờ Trung Quốc lên hàng Việt?
 

Ảnh minh họa

 Một hộp nho bên ngoài có dán nhãn made in Vietnam, nhưng bên trong lại có dán cờ Trung Quốc bị phát hiện tại siêu thị BigC the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội)

 
Sau khi có thông Big C tiến hành kỷ luật sa thải một nhân viên ở khâu đóng gói, chiều ngày 27/3, phóng viên đã tìm cách tiếp cận quy trình đóng gói và tìm hiểu thông tin về người nhân viên này. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây đều thực hiện chính sách “không biết”, “không thấy”.

Có mặt tại siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) lúc 15 giờ chiều 27/3, để tìm hiểu quy trình đóng gói mặt hàng rau, củ, quả cũng như thông tin về sự thật một nhân viên bị sa thải, phóng viên chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối.

Chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên thu ngân tại quầy bán nho có dán cờ Trung Quốc cho biết: “Em chỉ là nhân viên thu ngân thôi, không biết các nhân viên quầy đóng hàng ở chỗ nào đâu. Còn nhân viên nghỉ việc mà anh hỏi là ai em không biết...” Nói vừa dứt câu, chị Hương đã lấy lý do bận việc chạy ngay đến khu vực nhà kho của siêu thị”

Khác hẳn với thời điểm hiện tại, trước đó, chiều ngày  22/3 (khi báo chí chưa đưa tin về nho dán cờ Trung Quốc), chị Hương đã cởi mở chia sẻ với PV: “Việc dán cờ Trung Quốc lên khay nho là có thật, nhưng từ lâu lắm rồi, lúc đó siêu thị bán nho Trung Quốc. Còn bây giờ bán nho Việt Nam thì phải dán cờ Việt Nam. Nếu anh muốn hỏi thêm thì hãy hỏi anh T., trưởng quầy phụ trách hoa quả là rõ”.

Cũng vào chiều ngày 27/3, sau rất nhiều vòng tìm kiếm, phóng viên cũng đã gặp được anh T., người phụ trách chính khu vực quầy đóng gói hoa quả. Tuy nhiên, anh T. đã từ chối tất cả các câu hỏi của PV mà chỉ im lặng dẫn phóng viên xuống văn phòng gặp người trợ lý của Giám đốc siêu thị Big C The Garden.

Tiếp phóng viên, bà Nguyễn Thị Kim Thu, trợ lý Giám đốc cho biết: “Việc tuyển dụng là do phòng hành chính của Big C Thăng Long (trên đường Trần Duy Hưng) làm, còn bọn em chỉ biết tuân thủ. Do đó, việc anh hỏi tên nhân viên, cũng như họ đã bị kỷ luật chưa thì em cũng không biết”.

Khi PV hỏi: “Mặc dù mình không trực tiếp tuyển, nhưng được giao quản lý việc ra vào nhân viên ở đây thì chị phải biết được chứ?”, lúc này, bà mới bắt đầu hé mở cho biết: “Theo em được biết thì mấy hôm nay không thấy bạn ấy đi làm thì phải. Còn việc không đi làm vì lý do kỷ luật hay tự nghỉ thì anh phải gặp chị Huyền trưởng phòng truyền thông và quan hệ công chúng của Big C Thăng Long”.

Sáng ngày 28/3, phóng viên đã liên lạc với bà Nguyễn Thanh Huyền nhiều lần, tuy nhiên máy điện thoại của bà Huyền luôn trong tình trạng “bây giờ tôi đang bận, tôi sẽ... gọi lại sau”.


Mai Phương

Ý kiến bạn đọc