Hà Nội thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

13:31, 14/03/2013
|

TP. Hà Nội xác định việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các đơn vị trên địa bàn.

Theo Kế hoạch về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố năm 2013 của TP Hà Nội, các cấp, các ngành, đơn vị sẽ căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tiếp tục tiến hành rà soát những quy định về cơ chế, chính sách, quy trình, thủ tục, giấy tờ giải quyết từng loại công việc, trình UBND Thành phố bãi bỏ hoặc đề xuất để ban hành các văn bản thay thế, sửa đổi theo nguyên tắc cải cách hành chính và phù hợp Luật. Tăng cường các biện pháp cụ thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các đơn vị sẽ góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Công khai Quy chế chi tiêu nội bộ

Các cấp, các ngành sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính công vụ hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thông suốt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Mở rộng mô hình một cửa liên thông, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Cụ thể, cơ quan tài chính phối hợp với cơ quan thuế cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu theo quy định của Luật quản lý thuế, tăng cường công tác kê khai thuế qua mạng và nộp thuế qua hệ thống ngân hàng, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu đối với các lĩnh vực có khả năng thất thu lớn.

Các đơn vị thuộc thành phố sẽ xây dựng và công khai Quy chế chi tiêu nội bộ nhằm tăng cường công khai minh bạch, dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức. Các quy định về tiêu chuẩn, định mức, chế độ về sử dụng xe công, điện thoại công vụ, mua sắm trang thiết bị làm việc, hội nghị, công tác phí, tiết kiệm kinh phí hoạt động thường xuyên được chấp hành nghiêm để nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cấp cơ sở, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để các vụ việc tồn đọng kéo dài. Điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách liên quan đến khiếu nại, nhất là trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng... theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn.

Năm 2013, TP Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn, đi đôi với chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao chất lượng tăng trưởng; đảm bảo tốt hơn an sinh và phúc lợi xã hội; triển khai thực hiện quy hoạch kinh tế - xã hội và quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Tiếp tục xây dựng các công trình hạ tầng khung, phát triển đô thị bền vững, khắc phục và cải thiện chất lượng môi trường…


Báo Điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc