Phạt hàng trăm người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

19:15, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Sau 2 ngày ra quân, xử phạt người điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt gần 200 trường hợp, tạm giữ 21 phương tiện.

>>Hôm nay, phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

Tin từ Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau 2 ngày ra quân xử phạt người tham gia giao thông bằng xe đạp điện vi phạm luật giao thông, trong đó tập trung vào lỗi không đội mũ bảo hiểm, lực lượng cảnh sát đã xử lý gần 200 trường hợp vi phạm, tạm giữ 21 phương tiện, phạt cảnh cáo gần 60 trường hợp, phạt tiền hơn 130 trường hợp. Hầu hết các trường hợp bị xử phạt là học sinh, sinh viên không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện khi tham gia giao thông.

Như VnMedia đã đưa tin, hiện nay, giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là các nữ sinh rất chuộng “mốt” xe đạp điện do đây là phương tiện có tốc độ nhanh không kém xe máy, lại khá thuận tiện vì không cần bằng lái và có thể dễ dàng lạng lách trên đường mà không bị lực lượng cảnh sát giao thông sờ “gáy”…

Trong khi đó nếu sử dụng xe máy sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt nên xe đạp điện được rất nhiều bạn trẻ ưa dùng. Cũng vì lý do đó, mà hầu hết, người điều khiển loại phương tiện này đều không đội mũ bảo hiểm, thậm chí, nhiều xe còn chở đến 3 người lượn lách, đánh võng trên đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 Ảnh minh họa

 Nhiều người điều khiển xe đạp điện trên đường thường "quên" mũ bảo hiểm..

Trước tình trạng trên, từ ngày 7/3 vừa qua, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ra quân xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên, người tham gia giao thông điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó chú trọng đến lỗi không đội mũ bảo hiểm.
 
Sau 3 ngày tuyên truyền, nhắc nhở, bắt đầu từ 10/3- 16/3, Cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý và kiên quyết lập biên bản những trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe đạp điện vi phạm.

Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định rõ, phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc