(VnMedia) - Quảng cáo trên các website là Trung tâm bảo hành của Electrolux, nhưng nhân viên đến kiểm tra thiết bị hư hỏng không sửa mà chỉ gạ gẫm khách thay linh kiện với giá trên trời. Đặc biệt, Trung tâm này không hề tồn tại ở địa chỉ 133 Thái Hà như quảng cáo...
Đây là hình ảnh Trung tâm bảo hành Electrolux được quảng cáo công khai trên mạng (ảnh chụp sáng 23/3) |
Mới đây, một số người tiêu dùng đã gửi đơn khiếu nại tố cáo hành vi lừa đảo của Trung tâm bảo hành Electrolux, tại địa chỉ 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Bảo hành: Chỉ nhăm nhăm gạ thay đồ
Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Lâm, ở Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, ngày 6/3, theo lời quảng cáo trên trang mạng baohanhsuachuaelectrolux.com.vn, chị Lâm đã nhấc máy điện thoại gọi đến số 04.39.99.66.55 đề nghị được sửa chữa lò vi sóng. Tại đây một thanh niên tên Kiên nhận điện thoại và đề nghị chị cho biết tình trạng của thiết bị hư hỏng.
Theo lời chị Lâm lò vi sóng nhà chị điện vẫn vào, vẫn quay nhưng chạy hàng giờ đồng hồ mà thức ăn vẫn không nóng hoặc không rã đông được. Biết được lỗi trên, người tên Kiên đã hẹn chị Lâm khoảng 13h30 sẽ cho nhân viên của Trung tâm đến tận nhà nhận máy kiểm tra sửa chữa.
Đúng như lời hẹn chiều cùng ngày, đã có hai nhân viên kỹ thuật tự xưng là người của Trung tâm bảo hành Electrolux được cử xuống để sửa lò vi sóng cho chị Lâm. Loay hoay khoảng 3 phút, 2 nhân viên này đã kết luận lò vi sóng bị hỏng bóng cao tần và cháy cầu chì. Lỗi này không thể sửa được nên phải thay thế, với chi phí là 800.000 đồng.
Suy nghĩ rằng mức giá thay thế này gần bằng chiếc lò vi sóng mới hiện đang bán trên thị trường, chị Lâm đã quyết định không thay. Đáp lại, 2 nhân viên kỹ thuật này thông báo, nếu chị không sửa thì phải trả 50.000 đồng tiền công Trung tâm đã cho người đến kiểm tra. Tiếp đó, 2 nhân viên còn khuyên chị, nếu không đồng ý sửa thì có thể bán lại cho trung tâm chiếc lò vi sóng bị hỏng với giá 500.000 đồng và góp thêm tiền vào để mua một chiếc lò vi sóng mới.
Cũng tại đơn tố cáo, chị Lâm nêu rõ, mặc dù 2 nhân viên kỹ thuật của Trung tâm bảo hành có tiếng tại Hà Nội nói chiếc lò vi sóng không thể sửa chữa được, tuy nhiên ngày hôm sau, chị Lâm mang chiếc lò vi sóng hỏng đến cửa hàng sửa chữa điện tử - điện lạnh trên phố Bạch Mai thì được biết, lò vi sóng của chị chỉ bị bong mối hàn ở vi mạch làm nóng, dẫn đến tiếp xúc điện kém, chỉ cần khắc phục 5 phút là lại chạy bình thường và chi phí hết 50.000 đồng.
“Tôi rất bức xúc trước việc làm của nhân viên Trung tâm bảo hành Electrolux 133 Thái Hà. Tại sao vì đồng tiền mà họ lại báo sai lỗi như vậy? Đây mới chỉ là chiếc lò vi sóng có giá trị chỉ một vài triệu, chứ nếu là con người mà bác sĩ khám kê đơn, bốc thuốc như này thì không biết hậu quả sẽ như thế nào?” - chị Lâm bức xúc.
Cùng cảnh ngộ với chị Lâm, anh Thăng, sống tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết: “Cách đây không lâu, tôi đọc trên mạng thấy trung tâm này quảng cáo trên vatgia.com rất hay, đúng lúc chiếc máy giặt mang thương hiệu Electrolux bị hỏng nên tôi đã mang đến 133 Thái Hà để sửa. Tuy nhiên khi gọi đến trung tâm này thì nhân viên chăm sóc khách hàng nói gia đình không cần phải mang đến, mà sẽ có nhân viên đến tận nơi sửa. Tin vào dịch vụ, cũng như công nghệ hiện đại của ngày nay nhưng thực tế, khi đến sửa nhân viên của Trung tâm chỉ nhăm nhăm đòi thay thế linh kiện với mức báo giá lên đến gần 3 triệu đồng”.
Ngoài 2 trường hợp nêu trên, trước đó đã có nhiều trường hợp gửi thư đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc tin theo quảng cáo trên mạng đã gọi điện và được nhận lời đến sửa tận nhà mà không rõ thực hư về trung tâm bảo hành Electrolux 133 Thái Hà đã phải dở khóc dở cười.
Trao đổi với báo chí xung quanh sự việc trên, ông Khánh, người xưng là đại diện Trung tâm bảo hành Electrolux tại 133 Thái Hà khẳng định: “Ngày 6/3, Trung tâm có tiếp nhận yêu cầu sửa chữa lò vi sóng của chị Nguyễn Thị Lâm, tại Ngọc Thụy, Long Biên, sau đó đã cử 2 kỹ thuật viên xuống tận nhà sửa chữa cho khách hàng. Tuy nhiên sau khi không thống nhất được giá cả thay thế, chị Lâm đã yêu cầu không sử dụng dịch vụ sửa chữa bên trung tâm nữa. Còn việc 2 nhân viên của chúng tôi kiểm tra phát hiện báo hỏng cao tần và cháy cầu chì là hoàn toàn chính xác. Không có chuyện chúng tôi đi kiểm tra thấy bệnh một đằng lại bốc thuốc một nẻo”.
“Chúng tôi làm ăn đứng đắn, có trụ sở đàng hoàng từ xưa đến nay có ai kêu đâu, nếu các anh không tin cứ xuống 133 Thái Hà điều tra” - ông Khánh khẳng định.
Trung tâm “ma”
Để xác minh thực hư về Trung tâm bảo hành Electrolux nói trên, chiều ngày 23/3, phóng viên (PV) đã mục sở thị đến số 133 Thái Hà. Tuy nhiên thật bất ngờ khi đến địa chỉ này, PV đã không sao tìm được Trung tâm bảo hành Electrolux, thay vào đó là các tấm biển của Trung tâm bảo hành máy tính mang thương hiệu Sony.
Khi nghe PV hỏi, anh Nguyễn Văn Công, bảo vệ cho Sony Ceter 133 Thái Hà ngạc nhiên nói: “Trung tâm bảo hành Sony đặt trụ sở ở 133 Thái Hà được 2 năm nay rồi, làm gì có trung tâm bảo hành nào mang tên Electrolux ở đây?”.
Và đây là địa chỉ 133 Thái Hà (ảnh chụp chiều 23/3). |
Trước sự việc trên, PV đã liên lạc với đại diện hãng điện tử nổi tiếng Electrolux thì được biết, hãng này không hề có trung tâm bảo hành cho khách hàng ở 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội mà hầu hết các sản phẩm đang trong thời gian bảo hành đều được Electrolux Việt Nam tiếp nhận để chuyển vào TP. Hồ Chí Minh bảo hành.
Trao đổi với báo chí, luật sư Phạm Thừa Tùng, Văn phòng Luật sư Phú Bình cho biết, trường hợp của Trung tâm bảo hành Eletrolux như nêu trên, nếu cơ quan chứng minh được hành vi, động cơ thì theo luật bảo vệ người tiêu dùng ban hành năm 2011, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể khởi kiện vì 2 tội lừa đảo người tiêu dùng và nhái tên của thương hiệu lớn”.
Ý kiến bạn đọc