Mũ bảo hiểm bị nghi giả sẽ được kiểm tra

18:47, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Ngày 25/3, Uỷ ban nhân dân thành phố (UBND TP) Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm theo đề nghị của Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN).


Ảnh minh họa

Theo đó, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, nhưng không phải là mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy mà lại mang dấu hợp quy CR và/hoặc không thực hiện các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hoá thì xử lý theo Nghị định 54 của Chính phủ.

 

Trường hợp mũ bảo hiểm đáp ứng các yêu cầu theo quy định về cấu tạo, nhãn mác, dấu CR nhưng nghi ngờ về chất lượng thì lấy mẫu thử nghiệm chất lượng để kết luận và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Bộ KH&CN cũng yêu cầu TP. Hà Nội công bố công khai kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng tên và địa chỉ các cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh, doanh nghiệp nhập khẩu mũ giả mạo mũ bảo hiểm về giá trị sử dụng, công năng, có cấu tạo không đủ 3 bộ phận hoặc chất lượng không phù hợp quy định để người tiêu dùng biết, cảnh giác không mua và sử dụng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cần thông báo công khai tên và địa chỉ các cơ sở sản xuất, các cửa hàng kinh doanh, các doanh nghiệp nhập khẩu mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng biết và lựa chọn mua, sử dụng sản phẩm.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc