KOICA hỗ trợ 2 triệu USD cho dự án tăng trưởng xanh ở Việt Nam

16:34, 09/11/2012
|

(VnMedia) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc - cơ quan chuyên trách viện trợ không hoàn lại của chính phủ Hàn Quốc (gọi tắt là KOICA) vừa cam kết với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (gọi tắt là MPI) về việc hỗ trợ thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh ở Việt Nam.

Hôm nay (9/11/2012), ông Kim In – Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam và ông Nguyễn Thế Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận thực hiện dự án hỗ trợ thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh. KOICA sẽ hỗ trợ khoảng 2 triệu USD thực hiện dự án trong thời gian 2 năm từ năm 2013 tới năm 2014.

Vào tháng 8 vừa qua, trong chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ông Bùi Quang Vinh – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ông Park Dae Won – Chủ tịch KOICA đã ký Bản ghi nhớ trong lĩnh vực môi trường. Phía KOICA dự định sẽ hỗ trợ xây dựng Hệ thống chính sách, thành lập Cơ quan thường trực, và xây dựng kế hoạch tổng thể  và Chiến lược phát triển khu vực (PDS) sau khi chiến lược tăng trưởng xanh ở Việt Nam được phê duyệt ngày 25/9.
        
Chiến lược tăng trưởng xanh được coi như là động lực phát triển trong thời kỳ mới của Việt Nam. Phía Việt Nam đặt ra 3 mục tiêu là: 1) Tăng trưởng ít carbon, 2) Xanh hóa sản xuất, 3) Lối sống xanh  và tạo ra ma trận chính sách về mục tiêu chính sách sẽ phải đạt được tại các Bộ ban ngành chính phủ.
        
Với vị trí là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực tăng trưởng xanh ít carbon, thông qua dự án này, Hàn Quốc mong muốn sẽ chuyển giao cho phía Việt Nam chính sách tăng trưởng xanh, những công nghệ tiên tiến. Để thực hiện việc này, KOICA sẽ cũng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc cử chuyên gia và mời cán bộ Việt Nam sang tham quan và học tập.


Đan Khanh

Ý kiến bạn đọc