Tăng cường giáo dục học sinh về Biến đổi khí hậu

14:33, 09/11/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (8/11), tại trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm đã diễn ra lễ phát động chính thức chương trình “Nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu và Sử dụng năng lượng hiệu quả cho Học sinh tiểu học”.

Chương trình này do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của các em nhỏ về môi trường qua môn nghệ thuật diễn rối. Cùng với đó, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tài trợ bóng đèn tiết kiệm điện cho chương trình.

Chương trình “Nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu và Sử dụng năng lượng hiệu quả cho học sinh tiểu học” sẽ triển khai trên 10 trường tiểu học tại Hà Nội. Về lâu dài, chương trình này có thể được phát triển thành một chương trình thường niên trên khắp cả nước.

Nhân vật chính của vở rối là cô Công chúa nhỏ, từ đó các em nhỏ sẽ bị lôi cuốn vào cuộc phiêu lưu chiến đấu cứu vương quốc, qua đó các em được khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó chiến dịch còn bao gồm một cuộc thi ảnh, trong đó các em nhỏ được mời ghi lại những khoảnh khắc bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường của chính mình. Những bức hình này sau đó sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm tổ chức vào tháng 3 năm 2013 như một phần của sự kiện Giờ Trái đất.

 Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Đan Mạch cùng các em học sinh Đoàn Thị Điểm


Tại lễ phát động, ông Martin Lidegaard - Bộ trưởng Bộ Khí hậu, Năng lượng và Xây dựng Đan Mạch chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng nhận thức về môi trường và tiết kiệm năng lượng cần phải được nâng cao ngay từ khi còn nhỏ. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế, chúng tôi có thể lạc quan rằng chương trình giáo dục nâng cao nhận thức này sẽ khởi nguồn cảm hứng để các em hành động và hạn chế những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu".


TD

Ý kiến bạn đọc