Đường Lê Văn Lương: Mời bên thứ ba giám định

22:04, 21/08/2012
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, không thể một sớm, một chiều xác định nguyên nhân sụt lún đường Lê Văn Lương và phải mời đơn vị độc lập làm trung gian thực hiện...

>> Chui cống "chế ngự" vỡ đường Lê Văn Lương

>>"Đường Lê Văn Lương nứt đôi do nền rỗng!"

>>Nứt đường Lê Văn Lương: Lỗi Sông Đà Thăng Long

Trong buổi giao ban với báo chí ngày 21/8 do Thành ủy Hà Nội ôổ chức, chiều nay (21/8), Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho rằng,
sự cố xảy ra trên đường Lê Văn Lương là sự việc bất khả kháng. Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các sở ban ngành dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố này. “Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân không thể một sớm, một chiều có thể làm xong”. – ông Linh nói.

Ông Linh cũng cho biết, Sở đã chủ động chủ trì phối hợp với các đơn vị ban ngành để mời một đơn vị trung gian. Tuy nhiên, việc mời một đơn vị trung gian là rất khó khăn, bởi khi mời phải lựa chọn những người có kinh nghiệm. Cần tiến hành trình tự các bước, các quy định để chọn ra đơn vị trung gian sau khi thống nhất giữa các đơn vị ban ngành của Thành phố.

 

Tuy nhiên, ông Linh cũng khẳng định, không vì khó khăn đó mà kéo dài việc này. “Về phía Sở GTVT, hiện chúng tôi đang rất tích cực triển khai việc mời đơn vị trung gian. Trong thời gian sớm nhất sẽ chọn đơn vị độc lập vào giám định nguyên nhân dẫn đến sự cố sụt lún đường Lê Văn Lương” – ông Linh cho khẳng định.

 Ảnh minh họa

 
Liên quan đến việc khắc phục sự cố, ông Linh cho biết, ngày 20/8, UBND thành phố đã có văn bản giao cho Sở GTVT chủ trì tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân đi qua khu vực này. Và ngay từ hôm xảy ra sự việc, Sở GTVT đã phong tỏa hiện trường nên không có sự cố nào đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

 

“Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo một số đơn vị thị công đang khắc phục hố sụt lún để làm sao hoàn trả lại mặt đường sớm nhất trong tháng 8 này” – ông Linh thông tin.

 

Cũng tại buổi họp, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng cũng cho rằng đây là một sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến giao thông trên trục đường cửa ngõ Lê Văn Lương. Các đơn vị có liên quan phải thấy rõ trách nhiệm trong việc xử lý sự cố. Hiện Sở này cũng đang phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT để họp bàn giải quyết sớm ổn định giao thông và tìm ra nguyên nhân để xử lý đảm bảo chất lượng công trình.

 

Cũng như Phó Giám đốc Sở Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thế Hùng cũng khẳng định, "không thể một sớm một chiều bằng mắt thường có thể giải quyết được ngay nên phải thuê một đơn vị chuyên môn vào tư vấn để xác định rõ nguyên nhân mới có thể xử lý triệt để xử lý sự cố. Nếu không xác định được nguyên nhân, khi hoàn trả mặt đường, sự cố vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Dự kiến trong tháng 8 sẽ khắc phục xong “hố tử thần”” – ông Hùng cho biết.

Vẫn còn các điểm có nguy cơ sụt lở

Trong một báo cáo gửi UBND Thành phố, Tập đoàn Nam Cường cho biết, qua kiểm tra rà soát dọc tuyến đường từ Km4+040 đến Km4+240 cho thấy, hiện tại phần đường tiếp giáp với án U Silk City vẫn còn một số vị trí có khả năng gây sụt lở đường do không có cừ hoặc đã rút cừ nhưng chưa thực hiện lấp đất, đầm nén.
 
Vì vậy, Tập đoàn này đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm có biện pháp khắc phục để tránh phát sinh việc sạt lở tiếp theo.
 
Tập đoàn Nam Cường cũng cho biết sẽ phối hợp tối đa trong việc giải quyết sự cố.

Trước đó, khi sự cố vỡ đường Lê Văn Lương xảy ra, cả Tập đoàn Nam Cường và Công ty Sông Đà Thăng Long đều không nhận trách nhiệm về mình. Trong khi đó, tại một cuộc họp giữa hai bên đã kết luận, Công ty Sông Đà Thăng Long sẽ chịu hoàn toàn chi phí khắc phục sự cố.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc